Thể thao

Đòn giáng mạnh cho Tottenham

Nỗ lực giành vé dự Champions League mùa tới đang xa dần với Tottenham Hotspurs, sau khi thầy trò Ange Postecoglou để thua 0-2 trước Chelsea ở trận đá bù vòng 26 Premier League.

Spurs lại gây thất vọng trong trận derby London.

HLV Postecoglou khẳng định rằng góp mặt ở Champions League "không phải tấm vé vàng của Willy Wonka" với Tottenham. Ngược lại, chiến lược gia 58 tuổi nhấn mạnh sự phát triển của đội bóng quan trọng hơn việc lọt vào top 4 tại Premier League. Tuy nhiên, những gì Tottenham thể hiện gần đây hoàn toàn ngược lại.

Tottenham đá không tiến bộ hơn là mấy trong thời gian qua. Vài ngày sau thất bại trong trận derby London trước Arsenal, "Gà trống" (biệt danh Tottenham) lại để thua tiếp đối thủ cùng thành phố khác, CLB Chelsea.

Trên sân Stamford Bridge rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội), các bàn thắng được chia đều trong hai hiệp do công Trevoh Chalobah và Nicolas Jackson giúp "The Blues" nhấn chìm đối thủ. Với Tottenham, thất bại trước Chelsea khiến CLB trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Premier League. Đáng chú ý, "Gà trống" để thủng lưới đến 9 lần và chỉ ghi được 2 bàn.

Việc trắng tay rời Stamford Bridge cũng đặt ra câu hỏi cấp bách cho Tottenham và giới chủ? Liệu rằng Tottenham có còn cơ hội dự Champions League mùa tới?

Trên BXH, Tottenham hiện có 60 điểm sau 34 trận, kém Aston Villa - CLB đứng thứ 4 - khoảng cách lên đến 7 điểm. Do đội bóng của HLV Postecoglou vẫn chơi ít hơn Villa 1 trận, như vậy lý thuyết cho thấy Spurs hoàn toàn có thể tạo ra điều thần kỳ trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Dù vậy, viễn cảnh Tottenham đánh bật Aston Villa khỏi top 4 chỉ dành cho những người hay mơ. Còn thực tế cho thấy những thách thức rất lớn đang chờ "Gà trống". Cuối tuần này, Spurs phải làm khách đến sân Anfield của Liverpool. Ở vòng đấu áp chót Premier League, Son Heung-min và các đồng đội sẽ tiếp Man City.

Thua Chelsea, Tottenham trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới.

Telegraph cho rằng việc Tottenham sa sút vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng khiến niềm tin của giới chủ vào HLV Postecoglou giảm dần. Hơn hết, giới thượng tầng CLB rất quan trọng mặt thành tích, họ biết việc giành vé dự Champions League tạo ra tác động kinh tế lớn thế nào với đội bóng.

Trở lại với trận đấu trên sân Stamford Bridge, Tottenham chơi không tệ, họ kiểm soát bóng tới 62%, tung ra 19 pha dứt điểm, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 1,87. Con số đủ thuyết phục để khiến người hâm mộ tin rằng Spurs xứng đáng có bàn thắng. Tuy nhiên, trong những nỗ lực dứt điểm của đội khách thì chỉ 3 lần bóng đi trúng đích.

Giới chuyên môn phân tích nguyên nhân khiến Tottenham bị Chelsea nhấn chìm trong trận derby London nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội kém cũng như thiếu chính xác ở những đường chuyền 1/3 cuối sân. Sau trận đấu, HLV Postecoglou nói: "Chúng tôi chắc chắn đã không chơi đủ tốt để có thể giành kết quả tích cực hôm nay. Mọi trách nhiệm thuộc về tôi".

Trong khi đó, trung vệ Micky van de Ven của Tottenham thừa nhận: "Spurs đã chơi không tốt. Chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội, chơi đúng thứ bóng đá mình. Spurs cần rút ra được những bài học và trở lại mạnh mẽ hơn".

Tác giả: Di Cầm

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Tottenham , chelsea , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP