Thể thao

Đội vô địch V-League e ngại quân bầu Đức ở Cup Quốc gia

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng không dễ để Quảng Nam đánh bại HAGL, dù được chơi trên sân nhà và có lực lượng tốt nhất.

“HAGL rất muốn đạt thành tích ở Cup Quốc gia. Vì vậy, họ sẽ sử dụng lực lượng mạnh nhất với những cầu thủ quen mặt như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh... Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ, và sẽ phải cẩn trọng tối đa khi tiếp đội bóng này”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ với VnExpress.

Quảng Nam quyết tâm hạ HAGL để tiếp tục trinh phục hành trình giành chiếc Cup mà họ hụt ở mùa giải trước.

Quảng Nam sẽ tiếp đón HAGL tại vòng 1/8 Cup Quốc gia vào lúc 17h, hôm nay 28/4. Đây mới là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ở sân chơi này do là á quân, được miễn vòng loại hồi đầu mùa. Trong khi đó, HAGL đã gây ấn tượng mạnh ở vòng trước, thắng đậm 5-0 trước Quảng Ninh - đội dẫn đầu V-League 2018 lúc đó.

"Điểm mạnh của HAGL là lối chơi bóng nhỏ ăn ý. Họ tiếp cận khung thành rất nhanh. Cầu thủ của tôi phải cảnh giác cao độ, tránh lập lại thành tích không tốt khi đối đầu HAGL ở mùa giải trước”, HLV Hoàng Văn Phúc nói thêm.

Trong hành trình chinh phục chức vô địch V-League 2017, Quảng Nam không thắng trận nào trước HAGL. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc để thua 0-1 trên sân Pleiku, và chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1 khi đá trên sân nhà Tam Kỳ.

Thời gian qua, cầu thủ HAGL không được toàn tâm toàn ý thi đấu khi bầu Đức và bầu Tú nổ ra tranh cãi. Ông chủ CLB HAGL tuyên bố sẽ cho đội bỏ giải nếu bầu Tú trúng cử ghế phó Chủ tịch VFF trong kỳ Đại hội sắp tới.

Vừa qua, bầu Tú đã quyết định rút lui khỏi cuộc đua vào ghế nóng, bởi không muốn lùm xùm làm ảnh hưởng tới bóng đá Việt Nam. Bầu Đức ngay lập tức khẳng định HAGL tiếp tục tranh tài ở các sân chơi bóng đá Việt Nam.

“Cầu thủ HAGL đã yên tâm về tương lai của họ, nên sẽ đá càng nguy hiểm hơn”, HLV Hoàng Văn Phúc cảnh báo các học trò.

Hôm 10/4, phó Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết Ban tổ chức đã chuẩn bị phương án xếp lại lịch đấu nếu có đội bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng ông chưa hề nghi ngờ tính chuyên nghiệp của HAGL và luôn mong CLB này dự giải VĐQG, vì đây là đội bóng chất lượng, có nhiều cầu thủ được yêu quý, tạo cảm hứng cho các CĐV.

"Tôi lấy làm tiếc khi phát biểu của mình vượt quá thẩm quyền của VPF, ảnh hưởng tới CLB HAGL và VFF. Tôi thực tâm muốn rút lại những lời trên và có lời chính thức xin lỗi tới CLB HAGL và bầu Đức", ông Ngọc chia sẻ.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP