Cuộc sống

Đôi vợ chồng nhận 'quà' vô giá sau 4 ngày mất con

Cuộc gọi từ người y tá đã thay đổi cuộc sống của hai vợ chồng người Mỹ, khiến họ lấy lại niềm tin cuộc sống.

Theo Newsner, ngay sau khi kết hôn, Josh Butler và Katie, bang Tennessee, mong muốn có em bé luôn. Niềm vui đến không lâu sau đám cưới khi Katie phát hiện mình mang bầu.

Vào tuần thứ 20 thai kỳ, bác sĩ phát hiện thai nhi có nhiều điểm bất thường, nhưng không thể chẩn đoán chính xác vấn đề. Đôi vợ chồng vẫn quyết định giữ lại con và chuẩn bị sẵn tâm lý đối đầu với những điều tồi tệ nhất.

Tháng 5/2015, cậu bé Dewey chào đời và ngay lập tức được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt. Bé được chẩn đoán mắc chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Các bác sĩ và gia đình đã rất nỗ lực cứu nhưng bé đã ra đi sau 132 ngày.

Đôi vợ chồng người Mỹ nhận nuôi bé Braxtel sau khi mất đứa con đầu lòng. Ảnh: Newsner.

Josh Butler và Katie cảm thấy vô cùng đau đớn. Họ trở về nhà trong tâm trạng thất thần. 4 ngày sau, y tá của bệnh viện gọi điện cho họ và nói có một em bé cũng bị bệnh tương tự như Dewey nhưng bị bố mẹ bỏ rơi, không biết họ có sẵn lòng nuôi dưỡng.

Butler và Katie ngay lập tức vào bệnh viện và nhìn thấy một em bé dễ thương. Cậu bé Braxtel sinh non ở tuần thứ 27, khi đó đã được 11 tháng tuổi nhưng chưa một lần được ra khỏi bệnh viện vì chứng suy hô hấp mãn tính, và phụ thuộc vào máy thở.

Đôi vợ chồng quyết định đưa Braxtel về chăm sóc và chính thức nhận cậu bé làm con nuôi vài tháng sau đó.

"Khi chúng tôi đưa Braxtel về nhà, sức khoẻ thằng bé bắt đầu cải thiện. Con vẫn cần oxy nhưng đã có thể ăn uống tốt hơn. Chúng tôi đã mất đi Dewey nhưng Braxtel lại đến bất ngờ như một món quà vô giá. Tôi và chồng muốn dành tất cả tình yêu cho Braxtel", Katie chia sẻ.

Katie cùng con trai cổ vũ cho Josh khi anh tham gia một cuộc thi trên truyền hình. Ảnh: Newsner.

Câu chuyện xúc động về gia đình Katie mới được chia sẻ khi Josh tham dự một trò chơi thực tế trên sóng truyền hình.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP