Thể thao

Đội tuyển Việt Nam nhận tin không vui trước thềm Asian Cup 2019

Trong bối cảnh giải Asian Cup 2019 đang tới gần, đội tuyển Việt Nam đã nhận tin không vui khi cầu thủ Trọng Hoàng đã dính chấn thương. Khả năng góp mặt của tiền vệ của CLB Thanh Hóa ở Asian Cup 2019 vẫn còn bỏ ngỏ.

Trọng Hoàng là cái tên duy nhất vắng mặt trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/12. Lý do là anh phải đi gặp bác sĩ để kiểm tra về mức độ chấn thương của mình.

Trọng Hoàng

Trọng Hoàng có nguy cơ không thể thi đấu ở Asian Cup 2019

Theo những thông tin ban đầu, cầu thủ của Thanh Hóa đã dính chấn thương đầu gối trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Trọng Hoàng từng chia sẻ: "Tôi bị đau ở thời điểm khoảng phút thứ 70 trận chung kết lượt về với Malaysia. Tuy vậy, lúc đó do trận đấu đang căng thẳng nên tôi cố nén đau để tiếp tục thi đấu tiếp".

Với chấn thương này, có thể Trọng Hoàng phải mất vài tuần để hồi phục. Điều đó có nghĩa rằng khả năng tiền vệ sinh năm 1989 góp mặt ở Asian Cup 2019 vẫn còn bỏ ngỏ.

Nếu Trọng Hoàng không thể thi đấu thì đó sẽ là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam. Ở AFF Cup 2018, cầu thủ gốc Nghệ An đã thay thế quá tốt Văn Thanh ở bên hàng lang cánh phải. Khả năng lên công về thủ tốt của Trọng Hoàng là "thứ vũ khí" nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam. Anh đã có 2 đường kiến tạo để Tiến Linh và Văn Đức ghi bàn ở giải đấu.

Điều đáng nói, cả Văn Thanh và Xuân Mạnh đều không thể dự Asian Cup 2019 vì chấn thương. HLV Park Hang Seo sẽ phải rất đau đầu tìm lời giải cho bài toán tìm cầu thủ thi đấu ở bên cánh phải. Nếu Trọng Hoàng không thể góp mặt ở Asian Cup 2019, có khả năng ông sẽ cân nhắc bổ sung thêm gương mặt mới trong thời gian tới.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP