Thể thao

"Đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc như một món quà"

BLV bóng đá nổi tiếng Han Qiaosheng cho rằng đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang rất mong chờ được chung bảng với Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trên trang Sohu, bình luận viên (BLV) nổi tiếng của Trung Quốc Han Qiaosheng nhận định: "Giới chuyên gia và truyền thông Việt Nam mong chờ vào chung bảng đấu với Trung Quốc. Điều này cũng là dễ hiểu bởi ở nhóm hạt giống thứ 4, Iraq có sức mạnh lớn hơn Trung Quốc.

Đứng ở góc độ của đội tuyển Việt Nam, việc trông chờ gặp chúng ta không có gì sai. Bởi họ sẽ có thêm hy vọng khi nằm chung bảng đội bóng không được đánh giá cao hơn đối thủ còn lại".

Trước đó, khi xác định 12 đội góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022, người hâm mộ Việt Nam và Trung Quốc đều chờ đợi một kịch bản hai đội tuyển quốc gia gặp nhau. Báo chí Trung Quốc thời gian qua rất quan tâm tới thành công của đội tuyển Việt Nam, thậm chí cho rằng bóng đá Việt Nam có thể vượt qua Trung Quốc trong tương lai gần.

Tuyển Việt Nam không ngại khi gặp Trung Quốc.

Điều này sẽ trở nên thực tế hơn khi đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022 sắp tới. Theo chia sẻ của chuyên gia Han Qiaosheng, đội tuyển Việt Nam có thể đang rất mong chờ vào kết quả bốc thăm thuận lợi này.

"Họ xem gặp chúng ta là một món quà. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc cũng sẵn lòng để gặp tuyển Việt Nam", bình luận viên nổi tiếng của Trung Quốc nhấn mạnh.

Dù rất tự tin nếu gặp đội tuyển Việt Nam, nhưng giới truyền thông của Trung Quốc cũng cho rằng việc không nằm chung bảng với thầy trò HLV Park Hang Seo ở thời điểm này là tốt hơn.

Mới đây, tờ PP Sport của Trung Quốc viết: ""Phân tích đối thủ của tuyển Trung Quốc ở vòng đấu dành cho 12 đội thì tránh được UAE, Hàn Quốc là điều tốt, gặp Việt Nam cần hết sức cảnh giác".

Tờ PP Sport cho rằng, do đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam nằm ở hai nhóm hạt giống khác nhau nên hai đội hoàn toàn có thể nằm chung bảng đấu ở vòng loại cuối cùng. Nhưng trong số 2 đội thuộc nhóm hạt giống số 6 gồm tuyển Việt Nam và Lebanon, việc gặp Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều cho thầy trò HLV Li Tie.

Tờ này thậm chí nhắc lại chiến tích mà U23 Việt Nam đã làm được ở Thường Châu để cảnh báo cho đội tuyển Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam nhận được sự tôn trọng cao từ các đối thủ trong châu lục.

"Tại VCK U23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc (2018), U23 Việt Nam thậm chí vào tới chung kết và chỉ chịu thua Uzbekistan sát nút 1-2. Ở những giải đấu sau đó, đội tuyển Việt Nam cũng thể hiện phong độ xuất sắc.

Lối chơi của tuyển Việt Nam cũng nổi tiếng là rất tốc độ. Nếu tuyển Trung Quốc phải chạm trán đội tuyển Việt Nam, chúng tôi tin cả hai đội đều có cơ hội giành chiến thắng và tuyển Trung Quốc sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Ngược lại, nếu gặp Lebanon, các cầu thủ Trung Quốc sẽ dễ đá hơn rất nhiều".

Ngày 1/7 tới, AFC tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, FIFA đã tiến hành chia nhóm hạt giống cho 12 đội tuyển, căn cứ BXH đặc biệt của tháng 6/2021.

Tuyển Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội tuyển giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo cùng với đội tuyển xếp ở vị trí 12 là Lebanon thuộc nhóm hạt giống thứ 6 trong số 6 nhóm hạt giống để bốc thăm chia bảng.

12 đội tuyển được chia làm hai bảng. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ ba sẽ diễn ra vào các ngày: 2/9/2021, 7/9/2021, 7/10/2021, 12/10/2021, 11/11/2021, 16/11/2021, 27/1/2022, 1/2/2022, 24/3/2022 và 29/3/2022.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP