Thể thao

Đội tuyển Việt Nam được hưởng 'đặc quyền' khi trở về từ AFF Cup 2020

Sáng mai (31/12), ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước sau gần một tháng tranh tài tại AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Park Hang-seo không thể bảo vệ danh hiệu vô địch nhưng vẫn khiến người hâm mộ hài lòng vì tinh thần chiến đấu đến những giây cuối cùng.

Ngay sau trận đấu bán kết lượt về gặp Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể về nước theo kế hoạch. Do tình hình dịch bệnh, sân bay Singapore chỉ có hai chuyến bay vào các ngày thứ Năm và Chủ nhật tới Việt Nam. Do đó, các cầu thủ và ban huấn luyện Việt Nam sẽ phải chờ đến ngày 31/12 mới có thể về nước.

Trong thời gian bị kẹt lại Singapore, cộng đồng người Việt Nam tại đảo quốc sư tử đã 'tiếp tế' rất nhiều món ăn đặc sản cho thầy trò HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam không hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch như đã đề ra sau khi để thua Thái Lan với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, màn trình diễn đầy nỗ lực trong trận bán kết lượt về của các tuyển thủ khiến nhiều người hâm mộ hài lòng.

Chuyến bay chở ĐT Việt Nam về nước sẽ cất cánh từ sân bay Changi – Singapore lúc 9h15 theo giờ địa phương sáng mai (31/12) và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài – Hà Nội vào 11h30 cùng ngày. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly theo quy định tại khách sạn Grand Plaza.

Các cơ quan chức năng cũng tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam được duy trì tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín. Điều này sẽ giúp các cầu thủ vẫn duy trì được thể trạng trong thời gian không thi đấu.

Toàn đội Việt Nam sẽ xả trại trong 10 ngày khi hết thời gian cách ly và sẽ hội quân trở lại vào khoảng trung tuần tháng 1/2022 để tiếp tục chuẩn bị cho hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân Australia vào ngày 27/1/2022, trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng một Tết nguyên đán).

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP