Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có thể gặp Thái Lan và Philippines ở vòng bảng Asian Cup 2019

Khả năng tốt nhất dành cho đội tuyển Việt Nam có thể là việc chúng ta chung bảng với 2 đối thủ thuộc khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Philippines tại vòng bảng. Nếu khả năng này xảy ra, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đứng trước cơ hội lớn vào vòng knock-out của giải.

Lần gần nhất và cũng là lần duy nhất mà đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng tại một VCK Asian Cup là vào năm 2007. Năm đó, thế hệ vàng của những Minh Phương, Tài Em, Quang Thanh, Công Vinh, Tấn Tài, Như Thành… được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl vào đến tứ kết của giải, trước khi thua Iraq – đội sau đó giành ngôi vô địch.

Năm nay, nếu kết quả bốc thăm thuận lợi, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội giúp bóng đá Việt Nam lần thứ 2 lọt vào vòng knock-out của giải vô địch châu Á.

Khả năng thuận lợi nhất có thể xảy ra là đội tuyển Việt Nam chung bảng với các đội cùng khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan và Philippines.

Tránh được nhau ở vòng bảng AFF Cup 2018, nhưng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có thể đụng nhau ở vòng bảng Asian Cup 2019 (ảnh: Gia Hưng)

Theo kết quả phân nhóm hạt giống, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3, còn Thái Lan nằm ở nhóm số 2 và Philippines nằm ở nhóm 4.

Nguyên tắc bốc thăm là các đội thuộc những nhóm hạt giống khác nhau sẽ rơi vào chung 1 bảng đấu, trong khi các đội chung nhóm hạt giống không chung bảng. Điều đó có nghĩa là khả năng đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và Philippines có thể xảy ra.

Khi đó, nếu không tính đội thuộc nhóm hạt giống số 1 (gồm chủ nhà UAE, Iran, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia) vốn mạnh hơn các đội khác, Thái Lan và Philippines là dạng đội mà đội tuyển Việt Nam có thể giải quyết, nếu có chiến thuật đúng, cùng lối chơi hợp lý.

Thể thức thi đấu của VCK Asian Cup từ năm 2019 tới đây cũng có thay đổi, tạo thêm cơ hội cho những đội chiếu dưới như đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng. Thể thức này là ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng, BTC sẽ chọn thêm 4/6 đội đứng hạng 3 ở 6 bảng có thành tích tốt nhất, vào vòng 1/8.

Với thể thức nêu trên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 trận hoà và 1 trận thắng tại vòng bảng là có vé đi tiếp. Mà đối tượng để đội tuyển Việt Nam kiếm 1 trận hoà và 1 trận thắng đấy dĩ nhiên là các đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á, trong trường hợp chúng ta cùng bảng với họ.

Thậm chí, ngay cả khi chỉ thắng 1 trận, chỉ có 3 điểm sau vòng bảng, đội tuyển Việt Nam vẫn có khả năng vào vòng knock-out, nếu chỉ số phụ của chúng ta không quá tệ.

Mà trong trường hợp đội tuyển Việt Nam chung bảng với các đội cùng khu vực Đông Nam Á như Thái Lan và Philippines, ngay cả khi tình huống xấu xảy ra là chúng ta không thắng họ, thì cũng khó tin rằng chỉ số phụ của đội tuyển Việt Nam sẽ tệ khi đụng các đối thủ này (nói nôm na là không thua đậm).

Lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 22h30 (theo giờ Việt Nam) vào tối nay (4/5), tại UAE.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP