Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giữ hạng 40 thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn nằm trong top 40 thế giới sau 3 trận thua liên tiếp.

Thành tích tại giải vô địch châu Á 2023 giúp đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào top 40 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB). Kể cả khi vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì vị trí thứ 40, tăng 7 bậc so với trước khi giải đấu diễn ra.

Thái Lan (hạng 14), Trung Quốc (6) và Nhật Bản (8) đều là những đội bóng mạnh. Do đó, khi thua những đối thủ này, đội tuyển Việt Nam không mất nhiều điểm. Đặc biệt, ở trận tranh hạng 3 với Nhật Bản, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ thua 2-3 và mất 0,01 điểm.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam duy trì vị trí trong top 40 thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 5 ở châu Á. Các đội tuyển hàng đầu châu lục lần lượt là Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Kazakhstan và Hàn Quốc. Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội chạm trán 4 đội trong số này ở giải vô địch châu Á, chỉ có Kazakhstan nằm ở bảng khác và nhánh đấu khác.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Hàn Quốc với tỉ số 3-2 ở vòng 1. Đây là tiền đề quan trọng để thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành quyền vào vòng 2 và tiến tới trận bán kết của giải đấu, xếp hạng tư chung cuộc. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam tiến xa như vậy ở giải vô địch châu Á.

Ở vòng 2, đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan với tỉ số 1-3. Gặp Trung Quốc ở bán kết, Thanh Thúy và đồng đội thua 0-3. Trong trận tranh hạng ba gặp Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt và có cơ hội giành chiến thắng nhưng vẫn thất bại với tỉ số 2-3.

Hôm nay (7/9), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ về nước, tiếp tục tập luyện chuẩn bị tham dự ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc). HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vừa báo tin vui khi Trần Thị Thanh Thúy được CLB chủ quản ở Nhật Bản cho phép tham dự ASIAD.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP