Pháp luật

Đối tượng cướp taxi bán lấy tiền tiêu xài “sa lưới” sau 17 năm trốn truy nã

Theo VTC News, ngày 22/2, Công an TP Đà Nẵng đã bàn giao Thái Văn Hòa (45 tuổi, trú tại phường 10, quận 6, TP.HCM) cho Công an tỉnh Phú Yên xử lý theo thẩm quyền. Được biết, Hòa bị truy nã về tội “Cướp tài sản” vào năm 2005.

Đối tượng Thái Văn Hòa. Ảnh: Báo Giao Thông


Theo quyết định truy nã, năm 2005, Hòa quen với Vũ Ngọc Hà và Nguyễn Thành Tâm (quê tỉnh Nam Định). Vì không có việc làm nên Hòa định về quê nhưng Hà và Tâm đã rủ Hòa ở lại, lên kế hoạch đi cướp tài sản.

Ngày 24/10/2005, ba đối tượng thuê xe taxi do anh Nguyễn Thanh Tùng chạy từ Bình Định vào Phú Yên. Tại một khách sạn ở Phú Yên, cả nhóm cho anh Tùng uống bia có bỏ thuốc ngủ rồi cướp xe taxi bỏ trốn vào TP.HCM.

Sau đó, các đối tượng làm giấy tờ giả chiếc xe taxi này, đem đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bán được hơn 14.000 USD, chia nhau tiêu xài.

Báo Giao Thông cho biết, Hà và Tâm bị bắt ngay sau đó, còn Hỏa lẩn trốn ở nhiều địa phương khác nhau. Sau 17 năm trốn truy nã, Hòa cùng vợ con ra Đà Nẵng sinh sống. Đối tượng rất cẩn trọng, không giao tiếp với người ngoài, không đăng ký tạm trú để tránh sự chú ý của cơ quan công an.

Qua công tác nắm địa bàn, tối ngày 20/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) và Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ Hòa.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cướp taxi , truy nã , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP