Thể thao

Đội trưởng Mexico muốn trọng tài và VAR lưu ý đến Neymar

Tiền vệ Andres Guardado chỉ trích thói quen ngã vờ của ngôi sao Brazil, trước cuộc đối đầu ở vòng 1/8 World Cup năm nay.

"Chúng tôi đều hiểu rõ bản chất của Neymar", Guardado nói. "Nhưng tôi và đồng đội không có tư cách đánh giá cậu ấy. Trọng tài và FIFA sẽ làm nhiệm vụ đó. Giờ chúng ta đã có công nghệ VAR. Họ có thể nhìn vào đó và thấy được bản chất sự việc. Cậu ấy thường làm quá khi bị phạm lỗi, ngã ra sân quá nhiều. Người có trách nhiệm xử Neymar chỉ có thể là trọng tài".

Neymar bị phạm lỗi nhiều nhất World Cup. Ảnh: Licensors.

Không cầu thủ nào bị phạm lỗi nhiều hơn Neymar ở vòng bảng World Cup năm nay (17 lần). Dù vậy, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh cũng từng phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ, ở trận thắng Costa Rica.

Neymar vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất. Đó là lý do Mexico tự tin hạ Brazil, sau bốn trận đối đầu chỉ biết hoà và thua trong lịch sử World Cup. "Không có kỉ niệm nào tuyệt vời hơn là chiến thắng ở lần đụng độ thứ năm. Lứa Mexico hiện tại đã có tâm lý tốt hơn. Tôi vẫn hiểu mọi người chỉ đánh giá đội bóng dựa trên thành tích. Nhưng chúng tôi chuẩn bị đụng đội năm lần vô địch World Cup. Không còn điều gì thúc đẩy tinh thần chúng tôi hơn thế. Đây là trận đấu lớn nhất trong đời chúng tôi", tiền vệ 31 tuổi nhấn mạnh.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP