Pháp luật

Đôi nam nữ tâm sự bên bãi biển bị cướp dùng kiếm cướp tài sản

Ngay trong những ngày đầu năm mới, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã nhanh chóng điều tra làm rõ 2 đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm gây ra vụ cướp tài sản rất manh động và táo tợn diễn ra trên địa bàn.

Ngay khi nhận được tin báo của một đôi nam nữ về việc có 2 đối tượng sử dụng kiếm, uy hiếp cướp đi tài sản hơn 1,2 triệu đồng. Ban chỉ huy Công an huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Công an thị trấn Lăng Cô phối hợp Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện có mặt tại hiện trường để điều tra, truy xét “nóng” đối tượng ngay trong đêm. Kết quả, công an đã xác định 2 đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn gây ra vụ cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng tên Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Sang (cùng 18 tuổi, cùng trú ở tổ dân phố Hói Dừa, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đều quanh co chối tội. Nhưng trước những chứng cứ thu thập được và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cả hai đã bước đầu khai nhận hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào lúc 20h30’ tối 24/2, tại bãi biển Lăng Cô, cả hai chuẩn bị sẵn 2 kiếm, điều khiển xe mô tô đi vòng quanh bãi biển với mục đích phát hiện ai sơ hở để ra tay cướp tài sản. Khi phát hiện một đôi nam nữ đang đứng chơi, cả hai xuống xe, dùng kiếm uy hiếp và cướp đi số tiền 1.260.000 đ rồi nhanh chóng tẩu thoát trong bóng đêm.

2 đối tượng Tình và Sang tại hiện trường vụ án ở biển Lăng Cô

2 thanh kiếm mà Tình và Sang mang theo

Đối tượng Nguyễn Văn Tình khai nhận: Do thiếu tiền tiêu xài nên em cùng đối tượng Sang đã chuẩn bị 2 kiếm đi cướp tài sản. Vào tối 24/2, khi phát hiện anh Bùi Quốc D. và chị Nguyễn Thị Tú A. (đều trú tại thị trấn Lăng Cô) ra khu vực bãi biển Lăng Cô để dạo chơi thì bị Tình và Sang đã dùng kiếm uy hiếp, đe doạ cướp đi số tiền hơn 1,2 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Số tiền 1.260.000 đồng cướp từ đôi nam nữ

Được biết, cả Tình và Sang đều đi làm ăn xa ở TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, trong dịp về ăn Tết Nguyên đán tại địa phương thì gây ra vụ cướp tài sản. Sau khi gây án cả hai nhanh chóng bỏ trốn nhưng không thoát.

Hiện Cơ quan điều tra, Công an huyện Phú Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 2 đối tượng Tình và Sang để tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ theo qui định của pháp luật.

Công an huyện Phú Lộc dựng lại hiện trường vụ án tại bãi biển Lăng Cô

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP