Giáo dục

Đổi mới giáo dục theo hướng mở, linh hoạt từng trường và đối tượng HS cụ thể

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An vào sáng nay (2/8), đ/c Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GD& ĐT yêu cầu: Đối với bậc học phổ thông, ngành giáo dục đào tạo tỉnh phải chú trọng đổi mới theo chủ trương chung, nhưng phải linh hoạt đối với từng trường học và đối tượng học sinh cụ thể.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy và một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện một số sở ngành, các trường đại học trên địa bàn tỉnh.
images1306740 TOAN CANH BUOI LAM VIEC00000000
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về kết quả giáo dục đào tạo thời gian qua. Trong nhiều năm liền, chất lượng giáo dục – đào tạo của Nghệ An được nâng lên toàn diện. Đến năm học 2015 -2016, toàn tỉnh có 956 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ gần 63%; công tác phân luồng, hướng nghiệp dạy nghề có tiến bộ vượt bậc. Từ năm học 2011 -2012 đến năm học 2015 -2016, Nghệ An có 498 học sinh giỏi quốc gia, có 9 học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế và châu Á.
images1306736 l nh o S GD T b o c o v i B tr ng m t s v n li n quan n GD T t nh NGh An
Lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo kết quả GD&ĐT của tỉnh trong thời gian qua

Tỉnh Nghệ An cũng đã đề xuất một số vấn đề như: Bộ GD&ĐT cần quan tâm hơn trong việc chỉ đạo, định hướng việc nâng cấp các trường cao đẳng hiện có của tỉnh Nghệ An lên đại học đúng với tinh thần của Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, đồng thời hỗ trợ có mục tiêu để xây dựng cơ sở vật chất các cơ cơ sở giáo dục trên địa bàn; quan tâm đầu tư xây dựng các mô hình tạo điểm nhấn về giáo dục phổ thông; có cơ chế chính sách hỗ trợ tỉnh thực hiện Đề án ngoại ngữ, tin học, đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2015- 2025, cũng nhưtriển khai kế hoạch công tác phân luồng, hướng nghiệp, dạy nghề để tỉnh có cơ sở thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao kết quả của ngành giáo dục Nghệ An đạt được thời gian qua. Kết quả này cho thấy sự quan tâm, chú trọng đặc biệt của cấp ủy, chính quyền đối với lĩnh vực giáo dục, mà thể rõ nhất qua các chính sách có tính thực tiễn, phù hợp với vùng - miền.

images1306737 B tr ng B GD T Ph ng Xu n Nh ph t bi u t i bu i l m vi c
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tỉnh Nghệ An thực hiện đổi mới giáo dục theo hướng mở, linh hoạt từng trường và đối tượng HS cụ thể

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu: Đối với bậc học phổ thông, ngành giáo dục đào tạo tỉnh phải thực hiện theo nề nếp, chú trọng đổi mới, đúng theo chủ trương chung, nhưng phải linh hoạt đối với đối tượng học. Tỉnh cần phân cấp trong công tác quản lý ngành giáo dục, đảm bảo chuyên môn, có cơ chế hỗ trợ đối với ngành. Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ có kế hoạch phối hợp trực tiếp với UBND tỉnh trong việc quản lý, điều hành, từ đó có cơ chế thí điểm một số vấn đề liên quan đến giáo dục. Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tỉnh trong việc quy hoạch các bậc học, nhưng phải tùy vào điều kiện cơ sở vật chất để triển khai thực hiện theo các tiêu chí cụ thể. Đối với các kiến nghị, đề xuất, Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu cụ thể và có hướng giải quyết hợp lý, phương châm là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hệ thống giáo dục tỉnh Nghệ An được phát triển đồng đều, toàn diện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP