Thể thao

Đối đầu đội tuyển Việt Nam - Thái Lan thu nhỏ ở cúp Châu Á

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United tại vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2019 vào tối nay chính là sự mô phỏng đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Do bóng đá Việt Nam không có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, đội vô địch V.League là CLB Hà Nội sẽ phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai. Ở bên kia chiến tuyến, đội Á quân Thai League Bangkok United cũng gặp vấn đề tương tự. Với lực lượng hùng mạnh, cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United vào tối nay (12/2) chính là sự mô phỏng ở cấp độ thấp hơn đại chiến tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Việt Nam - Thái Lan

Đối đầu CLB Hà Nội - Bangkok là sự tái hiện đối đầu Việt Nam - Thái Lan ở cấp độ thấp hơn.


Trong đội hình tuyển Thái Lan dự Asian Cup 2019, Bangkok United đóng góp 3 cái tên là Mika Chunuonsee, Pokklaw Anan và tân binh có dòng máu Việt Tristan Do. Tính cả đội hình tuyển Thái dự AFF Cup 2018, Bangkok có thêm Peerapat Notchaiya và Anon Amornlerdsak. Đây cũng là hai tân binh của CLB, mới chuyển tới lần lượt từ Muangthong và Buriram United.

Tính thêm Sanrawat Dechmitr và Manuel Bihr, Bangkok Unied có thể ra sân với đội hình có 7 tuyển thủ Thái Lan. Họ cũng sở hữu thủ môn tuyển Philippines Michael Falkesgaard trong đội hình.

Trong số các tuyển thủ Thái Lan, tiền vệ 27 tuổi Pokklaw Anan là cái tên quen mặt với người hâm mộ Việt Nam. Anh chính là người tung cú sút xa tuyệt đẹp, giúp Thái Lan thắng 1-0 trước Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup hồi năm 2015. Cú sút ấy đã mở đường cho Thái Lan đến với vòng loại cuối World Cup 2018, đồng thời đặt dấu chấm hết cho hy vọng của thầy trò HLV Toshiya Miura.

So với Bangkok, ảnh hưởng của CLB Hà Nội ở tuyển Việt Nam thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu 8 tuyển thủ Việt Nam ở Asian Cup 2019. Phần lớn đều là những trụ cột không thể thay thế như Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu và nhất là Nguyễn Quang Hải.

CLB Hà Nội

CLB Hà Nội đóng góp 7 cái tên cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 và còn sở hữu rất nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ khác.


Nếu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết không bất ngờ sa sút, nếu Trần Đình Trọng không chấn thương, đội hình chính tuyển Việt Nam có thể xuất hiện 6 cầu thủ CLB Hà Nội. Đó là chưa kể tới những Bùi Tiến Dũng, Ngân Văn Đại, Nguyễn Thành Chung hay các cựu tuyển thủ như Phạm Thành Lương.

Với hơn 15 tuyển thủ quốc gia trong đội hình 2 CLB, cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United sẽ cực kỳ hấp dẫn. Đội bóng Thái Lan được đánh giá cao hơn và sở hữu lợi thế sân nhà. Nhưng CLB Hà Nội được truyền cảm hứng từ thành công của tuyển Việt Nam cũng rất đáng gờm. Đội thắng trong cuộc đối đầu này sẽ đi tới trận play-off cuối cùng với đại diện hùng mạnh của Trung Quốc Shandong Luneng.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bangkok Unied tại vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League sẽ diễn ra lúc 19h tối nay.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP