Thể thao

Đội bóng của Công Vinh cần thêm gì để thu hút khán giả?

Mua cầu thủ mới, tạo hiệu ứng truyền thông, CLB TPHCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã làm nhiều cách để hướng sự chú ý của người hâm mộ về phía minh trước mùa bóng mới. Nhưng để thu hút khán giả đến với sân Thống Nhất thì CLB TPHCM đầu tiên phải thuyết phục về mặt chuyên môn.

Cách nay vài năm, từng có một đội bóng tạo hiệu hứng truyền thông rất tốt tại TPHCM, đó là CLB XM Xuân Thành Sài Gòn của bầu Thuỵ. Hồi đấy, XM Xuân Thành Sài Gòn chi tiền không tiếc tay trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ, đồng thời kết nối với nhiều ngôi sao nghệ thuật để kéo khán giả đến sân từng trận.

Nhưng trên hết, công bằng mà nói, XM Xuân Thành Sài Gòn ngày đấy thuyết phục được khán giả là nhờ họ làm chuyên môn rất tốt. Bộ sậu quản lý của đội bóng thành phố khi đó ngoài những mẹo gây ồn ào ngoài chuyên môn, thì còn làm rất tốt mặt chuyên môn.

Thời Giám đốc điều hành (GĐĐH) kiêm HLV Trần Tiến Đại còn dẫn dắt XM Xuân Thành Sài Gòn, đội bóng của bầu Thuỵ không những thu hút về mặt truyền thông, mà còn xuất sắc về mặt chuyên môn.

Có HLV Miura... (ảnh: Q.L)

Ngày đấy, trong khoảng thời gian từ năm 2011 – 2013, XM Xuân Thành Sài Gòn là đội có lối chơi đẹp mắt nhất, nhưng cũng hiệu quả nhất bóng đá nội.

Thực tế là ngoài chiếc cúp quốc gia 2012, XM Xuân Thành Sài Gòn lẽ ra đã có ngôi vô địch V-League cùng năm, nếu như không có sự thiếu fair-play của 2 đội bóng thuộc sở hữu của bầu Hiển là Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội) và SHB Đà Nẵng cùng liên thủ với nhau, một đội phòng ngự quá tiêu cực để cầm chân XM Xuân Thành Sài Gòn, đội kia thắng V.Ninh Bình trong trận cầu chỉ còn là thủ tục với V.Ninh Bình, thì đội bóng của bầu Thuỵ ngày đó đã xưng vương bóng đá nội.

Bằng hiệu quả về chuyên môn, bằng lối chơi đẹp mắt và bằng cả những phương thức làm truyền thông gây chú ý trong giới thể thao Việt Nam, XM Xuân Thành Sài Gòn luôn thu hút đông khán giả đến sân Thống Nhất mỗi khi họ thi đấu, hiện tượng được xem là hiếm gặp cho đến tận bây giờ.

Thành ra, CLB TPHCM hiện tại có những bước đi tương tự như XM Xuân Thành Sài Gòn ngày nào âu cũng là dễ hiểu. Đội bóng của quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh cũng nhắm đến những bản hợp đồng đắt giá, gây tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông. Họ cũng gây chú ý bằng những hoạt động bên ngoài chuyên môn, nhằm kích thích sự tò mò của người hâm mộ.

... có thêm nhiều bản hợp đồng mới đắt giá, nhưng CLB TPHCM của quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh vẫn cần thêm thành công trên sân cỏ để thuyết phục khán giả (ảnh: Q.L)

Nhưng như đã nói, để kéo khán giả đến sân Thống Nhất, CLB TPHCM phải làm được như XM Xuân Thành Sài Gòn ngày nào, đó là hiệu quả về mặt chuyên môn, là những bản hợp đồng đắt giá của họ sau khi tạo hiệu ứng hình ảnh, phải hiệu quả trên sân cỏ, việc mà đội bóng của bầu Thuỵ từng làm vài năm trước.

Cho đến trước mùa giải 2018, đấy vẫn là điều mà CLB TPHCM còn thiếu. Bản thân Lê Công Vinh là một thương hiệu trong bóng đá nội, nhưng năm ngoái, đội bóng của Công Vinh vẫn chơi chưa thuyết phục, nên dù sở hữu thương hiệu Công Vinh, lượng người xem CLB TPHCM vẫn không đông.

Năm nay, CLB TPHCM có thêm một thương hiệu khác, hứa hẹn thu hút khán giả là cựu HLV đội tuyển quốc gia Miura. Nhưng, HLV Miura có thành công trong những ngày sắp tới hay không vẫn còn chờ thời gian trả lời?

Chỉ khi nào HLV Miura thành công ở môi trường mới là cầm quân tại cấp CLB, chỉ khi nào bộ đôi Miura – Công Vinh thành công trên sân cỏ, khi đó, khi đó người hâm mộ mới thật sự bị chinh phục bởi CLB TPHCM, và sẵn sàng mua vé vào sân Thống Nhất xem đội này thi đấu.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP