Tin địa phương

"Doanh nhân thành đạt" thuê ô tô và tài xế riêng đi lừa 22 tỉ đồng

Dưới vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt, làm ăn lớn, Cao Thị Tâm (Hà Tĩnh) đã thuê ô tô và tài xế riêng để đi lừa đảo chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Sáng ngày 20-4, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Thị Tâm (SN 1958, trú tại Thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cao Thị Tâm tại cơ quan điều tra - Ảnh Công an Hà Tĩnh

Theo tài liệu tại cơ quan điều tra, Tâm sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo trong một gia đình thuần nông ở huyện Kỳ Anh. Tuy chưa một ngày kinh doanh, buôn bán, vậy nhưng dưới vỏ bọc là một "doanh nhân thành đạt" làm ăn lớn, từ năm 2008-2016, Tâm đi tìm gặp người thân, các doanh nghiệp ở vùng miền núi ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... để đặt vấn đề vay mượn tiền hùn vốn làm ăn.

Mỗi lần đi tìm "con mồi" Tâm thuê xe ô tô và tài xế riêng, rồi rủ thêm một số người họ hàng đi cùng vào vai là các trợ lý của mình. Lúc gặp các đối tác, Tâm "nổ" hiện mình đang có nhiều lô hàng như máy xúc, trang sức, xe máy SH vừa nhập về cảng Hải Phòng, Cam Ranh nhưng do đang kẹt vốn, nên rất cần một số tiền lớn để lấy ra tiêu thụ.

Để tạo lòng tin cho các đối tác rằng mình có nhiều mối quan hệ rộng, Tâm đã đưa các đối tác và người thân tới cảng Hải Phòng. Tại đây, Tâm nói họ ngồi chờ bên ngoài để mình vào trong đàm phán với giám đốc. Tuy nhiên, Tâm chỉ vờ nói thế rồi đi vào trong để trốn đâu đó chừng vài chục phút rồi đi ra nói rằng đã làm việc xong.

Với "tuyệt chiêu" này, trong vòng 8 năm, Tâm đã lừa 24 người, tổng số tiền mà Tâm chiếm đoạt được là hơn 22 tỉ đồng. Với số tiền mình lừa đảo chiếm đoạt được Tâm đem tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo qui định của pháp lật.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP