Cuộc sống

Doanh nhân 9X trải lòng về cách vượt qua đổ vỡ hôn nhân

Tuệ Nghi cho rằng, người phụ nữ mang tiếng 'gái nạ dòng' cần cố gắng sống tốt hơn và không được đánh mất phẩm giá của chính mình.

Tuệ Nghi tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993. Cô là một trong 10 người nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương năm 2013 khi mới tròn 20 tuổi. Tuy có một sự nghiệp thành công rực rỡ nhưng chuyện tình cảm của cô lại không trọn vẹn. Tháng 2/2016, Tuệ Nghi ly hôn chồng sau 3 năm sống cùng nhau.

Nói về cuộc hôn nhân đã qua, nữ doanh nhân 9X khẳng định, cô không hề tiếc nuối những điều xưa cũ, nếu có, cô tin rằng người tiếc nuối sẽ không phải cô: "Tôi đã sống phải đạo và trọn vẹn từ ngày đầu tiên cho đến phút cuối cùng. Vì vậy một khi đã quyết định buông bỏ, tôi không có gì phải day dứt. Tôi mỉm cười xếp gọn gàng mọi thứ để bắt đầu một cuộc sống mới, một chặng đường mới và sẽ không bao giờ để câu chuyện cũ được phép xuất hiện trong những trang mới mà tôi sẽ viết nên".


Bên cạnh vai trò doanh nhân, Tuệ Nghi còn là một tác giả được nhiều bạn đọc yêu thích. Cô từng gây được sự chú ý với các tác phẩm như 'Luật ngầm', 'Sẽ có cách, đừng lo' và mới đây nhất là cuốn sách 'Cứ bình tĩnh'.

Tuệ Nghi kết hôn khi mới 20 tuổi. Cô thừa nhận rằng lúc đó, cô chưa có nhiều trải nghiệm trong chuyện tình cảm. Cô đã chủ quan khi nghĩ rằng mình trưởng thành trong sự nghiệp thì đồng nghĩa với việc sẽ trưởng thành trong những quyết định liên quan đến hôn nhân. Cô thừa nhận: "Ai cũng sẽ có những tháng ngày vụng dại. Khi không thể tiếp tục bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn nữa, tôi can đảm dừng lại và cho mình cơ hội đi một con đường khác. Tôi là người dám cầm lên thì cũng dám buông xuống".

Khi mới ly hôn, Tuệ Nghi cũng phải đối mặt với nhiều định kiến xã hội như bao người phụ nữ khác. Cô tâm sự, những người không ưa cô sẵn sàng buông những lời không hay về phụ nữ đã trải qua một đời chồng. Họ xem việc Tuệ Nghi ly hôn như một khuyết điểm để xoáy sâu vào. Nữ doanh nhân 9X tâm sự: "Khi mà mọi thứ đều ngổn ngang, những lời ấy như khắc sâu thêm vào sự chới với của tôi ở thời điểm đó. Tôi mất tự tin, tôi không dám mở lòng, càng không dám nghĩ đến một cơ hội hạnh phúc khác. Cảm tưởng như cuộc đời mình vậy đến đây là chấm hết".


Sau khi hôn nhân tan vỡ, Tuệ Nghi tự dặn lòng "mỉm cười nhìn nhau thay cho một lời chúc phúc" khi gặp lại chồng cũ.

Tuy nhiên, cô nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Cô hiểu ra một điều rằng: "Tôi không cần phải vội vã tìm lấy cho mình một người đàn ông, càng không phải yêu hay tái hôn chỉ vì cô đơn, chỉ vì sợ mình già đi, hay khoả lấp cảm giác thiếu vắng sự an toàn. Điều mà tôi cần làm ngay sau vấp ngã đó là đứng dậy một cách mạnh mẽ, là chuyển mình sang một trang mới tươi sáng hơn, là trau dồi bản thân, tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp riêng bởi vì tôi nhìn nhận rằng tôi phải tôn trọng và tự tin vào bản thân mình trước thì người khác mới không có lý do để xem thường tôi chỉ vì câu chuyện đổ vỡ trong đời sống hôn nhân".

Tuệ Nghi chia sẻ, sau khi ly hôn, cô có nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp, cô tiếp tục đi học để nâng cao sự hiểu biết của bản thân. Cô cũng đi du lịch nhiều hơn, khám phá những chân trời mới. Tất cả khiến cô cảm thấy mình được tự do, được sống một cách đúng nghĩa và xứng đáng được yêu thương. Những điều đó khiến Tuệ Nghi tin rằng, cô sẽ sớm tìm được một người đàn ông thực sự yêu thương, thực sự trân trọng và đủ bản lĩnh để che chở cho cô.


Tuệ Nghi tâm sự, sau khi ly hôn, cô có nhiều thời gian hơn cho bản thân mình. Nhờ vậy, cô có cơ hội trải nghiệm vô vàn những điều mới mẻ. Tuệ Nghi tin rằng, hạnh phúc sẽ đến với những ai đủ bản lĩnh và sự kiên nhẫn.

Với những người phụ nữ đồng cảnh ngộ, Tuệ Nghi hiểu rằng, khi mọi thứ sụp đổ, cảm giác đầu tiên đến sẽ là sự tuyệt vọng. Tuy nhiên, cô cho rằng thực ra, mọi thứ không có gì quá nghiêm trọng, "chỉ đơn giản là cuộc sống đang lọc bớt đi một vài người không xứng đáng được hiện diện trong cuộc đời của chúng ta nữa mà thôi".

Doanh nhân 9X kể, cô từng chứng kiến nhiều câu chuyện éo le trong cuộc sống, từ đó, cô rút ra một kết luận: "Gái nạ dòng mà sống biết trước biết sau, có đạo đức và sự hiểu biết thì vẫn giá trị hơn nhiều cô gái mang danh chưa chồng nhưng có lối sống lầy lội, buông thả". Vì vậy, cô cho rằng, việc những người phụ nữ ly hôn cần làm là cố gắng sống tốt hơn và không bao giờ đánh giá phẩm chất của chính mình, như vậy, những điều an lành sẽ tìm đến bạn.

Tác giả bài viết: Hà Thu - Ảnh: NVCC

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP