Xã hội

Đình chỉ hai nhân viên hải quan trong vụ lùm xùm kiểm tra hàng ở sân bay Nội Bài

Cục Hải quan Hà Nội vừa thông tin, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác với 2 nhân viên có liên quan đến vụ lùm xùm kiểm tra hành lý của chị N.T.D. ở sân bay Nội Bài vào ngày 17/12 vừa qua.

Chiều 21/12, đại điện Cục Hải quan Hà Nội cho biết: Ngày 20/12, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác với hai nhân viên hải quan sân bay Nội Bài là Đỗ Văn Lượng và Mai Thế Hưng để xác minh, làm rõ vụ việc kiểm tra hành lý của chị N.T.D. ở sân bay Nội Bài vào ngày 17/12 vừa qua.

Hình ảnh 2 nhân viên hải quan sân bay Nội Bài kiểm tra hàng hóa của chị D.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải một clip dài hơn 42 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ làm việc với nhân viên hải quan sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau khi trở về từ Nhật và mang theo một số kiện hàng. Nội dung đoạn clip ghi lại việc lực lượng hải quan yêu cầu người phụ nữ trong clip mở hành lý ra để kiểm tra.

Theo đó, anh Đỗ Thế Lượng (người đã được xác định là nhân viên Hải quan sân bay Nội Bài không mặc áo đồng phục ngành Hải quan) đã đề nghị anh Mai Thế Hưng (người mặc áo ngành Hải quan nhưng không đóng cúc áo, không thắt cavat) kiểm tra hành lý của chị N.T.D. “chuẩn chỉ”.

Anh Mai Thế Hưng đã yêu cầu chị D. mở thùng hàng để kiểm tra. Sau một hồi cự cãi, chị D. mở thùng hàng, trong đó có tất, giày,... Vụ việc kéo dài khá lâu vì chị D. bức xúc với thái độ của các nhân viên hải quan. Trong clip, chị D cho biết mình mua hàng ở Nhật đã đóng thuế đầy đủ và toàn bộ hàng hóa dùng cho chuyến từ thiện ở Hà Giang vào ngày 27/12 sắp tới.

Sau khi chị Dương đã mở tung 1 vali và 1 kiện hàng, anh Hưng yêu cầu hai mẹ con chị D. sang một phòng khác có camera để làm việc.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet về vụ việc, chiều 19/12, ông Nguyễn Văn Trường - Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội cho biết: "Có thể chúng tôi sẽ điều động, luân chuyển các cán bộ đó, xử lý nghiêm túc sau vụ việc này theo các quy trình quy định..."

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP