Pháp luật

Điều tra vụ việc mang rìu đi đòi nợ

Liên quan đến vụ việc một nhóm người mang rìu đến nhà đe dọa để đòi nợ, ngày 30/8, đại diện Công an phường Hồ Nam (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) cho biết, đã tiếp nhận tin báo và đang xác minh, giải quyết theo quy định.

Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 28/08/2023, chị Nguyễn Thị Thanh Hương đang ở nhà số 55 đường Chùa Hàng (phường Hồ Nam, quận Lê Chân) thì một nhóm 4 người vào trong nhà chị Hương. Những người này mặc áo giống nhau (dạng áo công nhân), đội mũ nhựa (loại mũ bảo hộ lao động). Trong nhóm người này, một người xách túi đen bên trong có 1 chiếc rìu sắt và yêu cầu gặp anh Nguyễn Thanh Thuận (chồng chị Hương).

Trong lúc ngồi ở nhà chị Hương, một người trong nhóm trên liên tục chửi bới, đập mũ, sau đó rút chiếc rìu trong túi lớn tiếng đe dọa “tao cầm rìu đây này, tao gặp được tao chém chết…”. Không dừng lại ở đó, người này còn bảo một người trong nhóm “ra mở cốp xe lấy súng vào đây, thằng này về tao bắn chết”.

Toàn bộ sự việc đã được nhiều người chứng kiến và camera giám sát ghi lại.

Thời điểm nhóm người trên đến nhà chỉ có chị Hương và một cháu nhỏ là con chị Hương ở nhà. Quá lo sợ, chị Hương đã gọi điện cho chồng là anh Thuận về nhà. Ngay sau đó, anh Thuận đã trình báo khẩn cấp sự việc đến Công an phường.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường đã có mặt tại nhà chị Hương (anh Thuận) ghi nhận sự việc trên.

Lực lượng Công an kiểm tra túi bên trong có rìu.

Theo anh Thuận, trong nhóm người trên có ông Đặng Văn T. (SN 1974; HKTT tại xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) và ông Bùi Quang C. (SN 1965; trú tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).

Năm 2018, giữa anh Thuận và ông Đặng Văn T. có hợp tác thi công công trình tại Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) nhưng công việc không được thuận lợi dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền và chưa được giải quyết.

Việc này, anh Thuận đã đề nghị phía ông Đặng Văn T. đưa ra các cơ quan chức năng để giải quyết công bằng theo quy định của pháp luật.

Trước khi xảy ra sự việc ngày 28/8/2023, anh Thuận từng nhiều lần bị ông Bùi Quang C. (người được ông Đặng Văn T. ủy quyền) gọi điện, nhắn tin với lời lẽ đe dọa, hẹn gặp, rồi bắt ký vào giấy nợ tiền, nhưng anh Thuận không ký. Đồng thời, anh Thuận cũng đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Tác giả: Vũ Ba

Nguồn tin: congly.vn

  Từ khóa: đòi nợ , hải phòng , đe dọa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP