Xã hội

Điều tra nguyên nhân Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong

Công an TP Hà Nội đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, được phát hiện vào chiều 3-1.

Theo thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, qua điều tra, xác minh, truy tìm, đến 14 giờ ngày 3-1, cơ quan này đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm tại ngôi nhà 5 tầng (do chưa đánh số nhà), ngõ 297 Hoàng Mai, tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội trong tư thế treo cổ. Đây là nhà riêng của ông Lâm và thời điểm đó lực lượng công an phải phá khóa cửa sắt của ngôi nhà để vào trong.

Bất ngờ "mất tích"

Chiều cùng ngày, giám đốc Công an TP Hà Nội có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Cơ quan Khám nghiệm hiện trường kỹ thuật hình sự phối hợp VKSND khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân tử vong của ông Lâm. Gần 18 giờ cùng ngày, thi thể ông Lâm được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo một số người dân ở đây, ngôi nhà trên vừa mới xây xong và cũng mới đổi chủ. Chủ mới thường xuyên khóa cửa, rất ít người qua lại.

Xe cứu thương đến hiện trường vụ việc

Trong ngày 3-1, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai, cho biết một ngày trước khi "mất tích" (ngày 25-12-2017), ông Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường. Tối cùng ngày, ông Lâm dự bữa cơm chia tay một cán bộ ở phòng tài chính huyện về hưu.

"Khoảng 21 giờ, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 phút, anh Lâm gọi điện xin phép bí thư huyện ủy cho vắng mặt ở cuộc họp của ban thường vụ huyện ủy. Một ngày sau đó, gia đình báo cáo huyện về việc anh Lâm bất ngờ "mất tích" và không thể liên lạc được" - ông Đỗ Lai Luật nói.

Báo tin xấu cho con trai

Cũng theo ông Đỗ Lai Luật, sau khi xảy ra vụ việc, huyện ủy đã cử người tới gia đình động viên chia sẻ và nắm bắt tình hình. "Sau này, tôi được biết trước khi "mất tích" thì anh Lâm có gọi điện thông báo với con trai biết tình hình xấu xảy ra với mình, sau đó thì không thể liên lạc được" - ông Luật nói và cho biết ông Nguyễn Hồng Lâm có hơn 10 năm làm phó chủ tịch và mới được bầu làm chủ tịch UBND huyện vào tháng 7-2017. Ở cơ quan, ông Lâm là người hòa đồng, không mất lòng ai, công tác điều hành cũng bình thường. Trước khi xảy ra sự việc, tâm lý ông Lâm cũng không có gì bất thường.

Tại thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai - nơi ông Lâm sinh sống - người dân cho biết ông Lâm sống tình cảm, hòa đồng, không mất lòng ai. Ở trong thôn, gia đình ông Lâm chưa có điều tiếng gì, việc ông "mất tích" cũng khiến dân làng hoang mang.

Trước đó, ngày 2-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết quá trình điều tra, xác minh cho thấy khoảng 21 giờ ngày 25-12-2017, ông Lâm tự điều khiển ô tô Camry màu đen (mang BKS 29A-313.93) đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai; khoảng 21 giờ 36 phút thì đến gửi xe tại 113 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Đây là bãi gửi ô tô qua đêm trên khu đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ. Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì thì chưa xác định được. Đến khoảng 21 giờ 53 phút, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ.

Ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964) từng làm chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương; Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương; Chánh Văn phòng huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (từ năm 2006). Tháng 7-2017, ông Lâm được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP