Giới trẻ

Điều ngọt ngào mang tên bạn thân!

Tuổi trẻ này có một người để gọi "bạn thân", chính là điều ngọt ngào nhất. Đừng để những hiểu lầm khiến tình bạn xa cách cũng đừng vì bất cứ lý do gì để phôi phai đi những kỷ niệm đã có với nhau.

Chúng ta thường quên mất rằng bên cạnh mình luôn có một người, đủ sâu sắc để gọi với hai từ ngọt ngào “bạn thân”. Đôi lần vô tâm, hững hờ khi tôi bị cuốn vào những mối quan hệ mới, vậy mà cậu ấy vẫn đứng đó, dõi theo cuộc sống, những vui buồn của tôi. Thanh xuân này, có lẽ điều ngọt ngào nhất chính là bạn thân.

Khi đọc những dòng này có ai đang nhớ bạn thân nơi xa như tôi? Bao lâu rồi bạn không chuyện trò, không cùng nhau đi đến những chân trời mới, không còn những cuộc gọi chỉ để kể lể rằng hôm nay bạn mệt mỏi hay hạnh phúc biết bao nhiêu. Càng lớn chúng ta càng cô đơn, có lẽ đúng.

Bạn thân là người hiểu ta hơn bất cứ ai trên đời... (Ảnh minh họa: Dung Le Nguyen)

Đến một thời điểm nào đó trong đời, nhìn lại chặng đường đã đi qua chúng ta sẽ cảm thấy thật hạnh phúc khi những bước chân ấy luôn có một người đồng hành. Mà cũng thật lạ kỳ, đôi khi giận hờn với bạn thân còn khó chịu hơn cả cãi vã cùng người yêu. Bạn thân là một điều gì đó giản dị nhưng lại ấm áp vô ngần, là người hiểu tôi hơn bất cứ ai trên đời, chúng tôi cùng nhau trưởng thành, cùng cố gắng khi sống xa nhà.

Ngày trước, tôi thường khóc không kìm nén, vỡ òa tất cả mọi thứ, và vì thế mà cậu ấy vẫn thường trêu đùa tôi sinh ra vào mùa mưa nên nước mắt mới nhiều như thế. Ngày sau, tôi khóc khi có một mình, khóc trong im lặng, và mỗi lần như thế cậu ấy đều đoán được và chỉ có thể nhắn đôi ba câu an ủi qua điện thoại.

Có những tình bạn chỉ đơn thuần là sự đồng cảm, sẻ chia, nhưng tình cảm mà cậu ấy dành cho tôi còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng mãi mãi chúng tôi chỉ có thể làm bạn, chẳng hơn không kém. Ngày hôm nay cậu ấy đứng trước mặt tôi không còn là chàng trai ngày hôm qua ngang bướng cố chứng minh tình cảm của mình nữa. Không dễ gì để có được mối quan hệ bền chắc dẫu có bất cứ chuyện gì xảy ra thì tôi và cậu ấy vẫn đi bên đời nhau, đôi khi buông lời thở than cũng đủ bình yên.

Dù thế nào đi nữa cũng đừng đánh mất tình bạn! (Ảnh minh họa: Dung Le Nguyen)

Với tôi, bạn thân là cả khoảng thanh xuân rực rỡ, là người cùng đi trên đoạn đường lắm chênh vênh nhưng chưa bao giờ rời bỏ nhau. Ai đó đã từng nói rằng tình bạn chân chính sẽ không vì lỗi lầm nhỏ nhặt mà đánh mất nhau, có lẽ đúng, bởi vô số lần tôi giận hờn, tôi trách cứ, nhưng rồi mọi thứ vẫn trở về đúng quỹ đạo của nó.

Những ngày tôi thất tình, chỉ có cậu là người chịu ngồi nghe tôi kể lể, nghe tôi than hoài một bài ca đã cũ để rồi khi nỗi buồn trong tôi vơi đi, nhìn lại thì duy nhất cậu vẫn nhẹ nhàng và ngọt ngào như thế. Thời gian trôi đi, rồi ai cũng có những ngã rẽ cho riêng mình, cậu rồi cũng tìm thấy một người để cậu yêu thương. Chỉ nghĩ đến thế thôi mà bất chợt tôi thấy man mác một nỗi buồn đến lạ.

Chẳng biết khi cậu thực sự thuộc về ai đó, tình bạn của chúng ta sẽ ra sao, liệu có còn thân thiết như bây giờ? Hóa ra là tôi đang ích kỷ chỉ muốn giữ cậu cho riêng mình mà thôi. Thanh xuân này thật đẹp khi có một người để gọi là bạn thân, một người mà chẳng biết kiếp trước duyên nợ thế nào để kiếp này phải “chịu đựng” tính cách “sáng nắng chiều mưa” của tôi.

Thế nên, có một người bạn thân chính là điều đẹp đẽ và ngọt ngào nhất trên đời. Đừng để những hiểu lầm khiến tình bạn xa cách cũng đừng vì bất cứ lý do gì để phôi phai đi những kỷ niệm đã có với nhau...

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP