Đẹp

Điều cần làm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy da chết bạn hãy chú ý làm ngay những bước dưới đây để dưỡng da nhé.

Vì sao phải tẩy da chết thường xuyên?

Bạn cần chú ý tẩy da chết đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Với tầm quan trọng không khác gì việc chống nắng, tẩy da chết được xem là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt. Bước này sẽ giúp loại bỏ được những tế bào già cỗi, kích thích quá trình tái tạo da mới khi kết hợp với sản phẩm chuyên dụng hoặc các loại mặt nạ tự nhiên giúp làn da trở nên mịn màng, tươi mới.

Ngoài ra, làn da sau khi tẩy da chết xong còn thúc đẩy sự đàn hồi, tái tạo collagen, quan trọng hơn cả là sự thông thoáng, sạch sẽ ở lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của mụn khi tẩy da chết có khả năng loại bỏ được bụi bẩn, dầu thừa tích tụ dưới lỗ chân lông. Khi đó, làn da tẩy da chết xong sẽ dễ dàng hấp thụ được những dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.

Điều cần làm sau khi tẩy da chết

Bôi kem dưỡng ẩm

Thủ tục không thể thiếu sau khi tẩy da chết luôn là cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da. Chị em có thể dùng serum hoặc tiến hành luôn bước thoa kem dưỡng ẩm (tùy theo quy trình đang theo đuổi).

Sau khi được loại bỏ tế bào chết (đặc biệt là khi dùng sản phẩm dạng hạt hoặc gel), làn da thường bị thất thoát độ ẩm và trở nên mỏng manh hơn. Lúc này, làn da rất cần được bổ sung thêm độ ẩm, dưỡng chất để vừa được xoa dịu, lại vừa được bảo vệ, chăm sóc để thêm phần căng mịn.

Trong trường hợp chị em dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học, bước thoa kem dưỡng ẩm vẫn giữ nguyên tầm quan trọng. Thao tác này sẽ giúp xoa dịu, ngăn tình trạng kích ứng có thể xảy ra. Nhờ vậy làn da không chỉ có cảm giác dễ chịu, thoải mái mà còn được cải thiện tốt hơn. Kem dưỡng dùng sau sản phẩm tẩy da chết nên là sản phẩm chứa các thành phần như glycerin, hyaluronic acid, ceramide hoặc tinh chất rau má. Những loại kem dưỡng này không chỉ bổ sung độ ẩm dồi dào, mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ xoa dịu da, củng cố hàng rào tự nhiên thêm khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ

Hãy tranh thủ đắp các loại mặt nạ dưỡng da đặc biệt là mặt nạ thiên nhiên bởi đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng

Hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi tẩy da chết. Nếu bắt buộc phải ra đường hãy áp dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có thể bảo vệ chống lại sự tổn thương và kích ứng do tia cực tím gây ra cho các lỗ chân lông mới được làm sạch của bạn.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP