Đẹp

Điều cần biết để giảm lão hóa cho da

Ghi nhớ những điều dưới đây bạn sẽ không ngại tình trạng lão hóa da sớm đâu nhé.

Nguyên nhân gây lão hóa

lão hóa da

Lão hóa da thường do 2 nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, các nguyên nhân chủ quan là “thủ phạm” gây nên tình trạng lão hóa da.

Các nguyên nhân chủ quan có thể kể đến là đầu óc căng thẳng, hay chịu stress; chế độ ăn ít rau quả, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya. Ngoài ra, càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin, sản sinh tế bào càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ.

Bên cạnh đó là các nguyên nhân khách quan như: do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV; sống ở môi trường bị ô nhiễm nặng như khói bụi, khí thải, môi trường khô nóng hoặc khô lạnh. Lạm dụng mỹ phẩm quá đà, sử dụng không đúng cách cũng khiến da nhanh lão hóa.

Cách ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Tẩy trang

Một trong những bước chăm sóc da rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua chính là tẩy trang. Ban ngày, làn da phải tiếp xúc với những tác nhân có hại như khói, bụi. Đồng thời, các lớp trang điểm cũng dễ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, làm xuất hiện mụn, nám… Những yếu tố này có thể tàn phá tế bào da và collagen khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Chính vì vậy, dù có bận rộn hay mệt mỏi cách mấy thì bạn cũng đừng quên tẩy trang cho da mặt thật sạch trước khi đi ngủ.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da

Buổi tối là thời điểm làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy, bạn hãy thoa kem hoặc serum dưỡng da kết hợp với việc massage nhẹ nhàng, kích thích các tế bào da hoạt động tốt hơn, giúp da luôn hồng hào và căng mịn. Để ngăn ngừa lão hóa, bạn nên chọn lựa các sản phẩm chứa các thành phần như: Vitamin C, vitamin E, trà xanh…

Dùng kem dưỡng mắt

Bọng mắt và quầng thâm là hai yếu tố dễ khiến bạn trông “dừ” hơn so với tuổi thật. Do đó, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt trước khi đi ngủ. Một số thành phần như bơ, hạnh nhân, vitamin E, vitamin A sẽ rất tốt cho vùng da mỏng manh này. Lưu ý, khi thoa kem dưỡng, bạn nên dùng ngón út với lực tác động nhẹ tránh làm tổn thương vùng da quanh mắt.

Nước cốt chanh

Xoa bóp 1 quả chanh vào khu vực nhiều nếp nhăn trên mặt trước khi đi ngủ. Độ chua của chanh sẽ làm cho làn da sáng hơn, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Trái cây và rau củ

Trái cây và rau quả tươi chứa đầy Vitamin A và D, giúp phục hồi sắc trắng cho làn da của bạn và làm làn da trông trẻ hơn.

Loại bỏ bọng mắt

Sự xuất hiện của bọng mắt có thể làm cho bạn trông già hơn và mệt mỏi. Bọng mắt xuất hiện chủ yếu liên quan đến tuổi tác, nhưng ngoài ra cũng có thể do giấc ngủ không tốt và sự mệt mỏi kéo dài.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: lão hóa da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP