Giải trí

Diễn viên Hải Anh: “Vợ ghen khi tôi đóng cảnh nóng… nên tôi rất ngại”

“Thực ra, tôi đóng nhiều phim truyền hình nhưng ngày xưa tôi không thích đóng cảnh nóng vì vợ tôi không thích. Vợ ghen khi tôi đóng cảnh nóng... nên tôi rất ngại. Vì sự ngại ngần đó nên một số cảnh tình cảm trong những phim trước tôi có cảm giác chưa thực sự tới”, diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Không thích đóng cảnh nóng vì sợ vợ ghen

Anh đã phải “kiểm soát” con người trưởng thành của mình như thế nào để hóa thân thành Thái trong “Hoa cỏ may” phần 3?

Đúng là thời điểm quay phần 3 “Hoa cỏ may” tôi đã có gia đình, có con nhỏ rồi. Theo quan niệm của người Việt thì khi đã có con, có gia đình… nghĩa là người đàn ông đã tương đối trưởng thành. Trong khi đó, nhân vật Thái trong phim, tuổi gần tương đương tôi ngoài đời nhưng chưa hề có mối tình nào cả.

Diễn viên Hải Anh trong buổi họp báo phim "Hoa cỏ may" phần 3.

May mắn là khi quay phần 3 này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã mời được Hạnh Sino tham gia phim. Khi tiếp xúc và đóng chung phim, tôi thấy Hạnh Sino có khả năng rất đặc biệt. Cô ấy đã mang một nội lực rất mạnh khi hóa thân vào vai Đan. Đóng chung với Hạnh Sino tôi đã không còn khoảng cách tuổi tác và hoàn cảnh gia đình nữa. Khi đó, tôi cảm giác như mình chưa bao giờ yêu thật sự cho đến khi gặp Đan. Có những lúc đóng xong, tôi như bị cuốn vào bộ phim.

Anh có chia sẻ, dù đã đóng nhiều phim nhưng trong “Hoa cỏ may” phần 3 anh mới thực sự được hôn một nụ hôn đúng nghĩa. Anh có thể chia sẻ cảm giác của mình khi đóng cảnh này?

Thực ra, tôi đóng nhiều phim truyền hình nhưng ngày xưa tôi không thích đóng cảnh nóng vì những cảnh đó vợ tôi không thích. Vợ ghen khi tôi đóng cảnh nóng... nên tôi rất ngại. Vì sự ngại ngần đó nên một số cảnh tình cảm trong những phim trước tôi có cảm giác chưa thực sự tới. Và cảnh hôn trong phim “Hoa cỏ may” phần 3 này mới xứng đáng được gọi là nụ hôn và đó cũng là cảnh tôi chờ đợi để thoát ra cái bóng của mình trước đây.

Anh đóng cảnh hôn khi trong lòng vẫn nặng áp lực “sợ vợ ghen”, vậy anh đã đóng cảnh đó như thế nào?

Thực sự, đến bây giờ tôi vẫn lo không biết khi vợ xem phim thấy chồng đóng cảnh hôn đó sẽ phản ứng như thế nào (cười). Thật ra, nụ hôn này cũng không có gì cả vì trong diễn xuất cũng có những kỹ thuật riêng, khi quay đạo diễn sẽ chọn góc máy để không làm khó diễn viên quá.

Trước đây, cũng có vài chuyện ghen tuông này nọ xảy ra nhưng vì thời điểm đó cả hai còn trẻ nên chưa hiểu chuyện lắm. Bây giờ thì mọi việc đã thay đổi nhiều hơn rồi.

Anh có chia sẻ, vai diễn đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của anh là “Hoa cỏ may”. Vậy vai diễn Thái trong phim này đã thay đổi cuộc đời anh như thế nào?

Trước khi tham gia bộ phim “Hoa cỏ may” tôi cũng đã làm người mẫu từ năm 1998. Thời gian làm người, tôi cũng đã tạo dựng được tên tuổi. Tuy nhiên, khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh bắt tay làm bộ phim này và mời tôi tham gia thì tôi khá bỡ ngỡ vì tôi chưa đóng phim bao giờ. Khi đạo diễn đưa kịch bản cho tôi và thuyết phục tôi đọc kỹ kịch bản thì tôi cũng cầm về đọc. Đọc xong tôi thấy kịch bản rất thú vị nên nhận lời luôn. Thời điểm đó, tôi nhận thấy nhân vật Thái trong phim có nhiều nét giống tôi. Và không ngờ khi phim phát sóng thì nhân vật Thái nói riêng và các nhân vật khác đều được khán giả rất đón nhận.

Chấp nhận làm bia cho vợ... trút giận!

Có thể hình dung cuộc sống của anh ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Tôi khá hài lòng với cuộc sống của mình ở thời điểm hiện tại. Công việc thì tôi vẫn đang làm Giám đốc sáng tạo của một hãng thời trang. Tôi lập gia đình từ năm 2009, vợ tôi hiện làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, con gái năm nay đã 7 tuổi.

Hải Anh vào vai nhân vật Thái của "Hoa cỏ may" phần 2.

Với một người điển trai, lại hoạt động nghệ thuật mà vợ lại rất sợ chồng đóng cảnh nóng như thế có làm hạn chế sự nghiệp của anh?

Việc ghen tuông đó chỉ là lúc đầu thôi. Khi kết hôn là chúng tôi đã có một thời gian quen nhau khá lâu, đã trải qua nhiều thăng trầm, giông bão… nên dần dần cô ấy cũng quen. Câu chuyện ghen tuông đó chỉ xảy ra khi cả hai còn trẻ, còn sau này cô ấy cũng hiểu chồng mình đã trưởng thành, hơn nữa đây chỉ là công việc.

Thời điểm đó, anh phải làm như thế nào để xoa dịu những cơn ghen của vợ?

Tôi không phải là người nói nhiều và nói hay nên mỗi khi có “cớ sự” tôi chủ yếu chứng minh bằng hành động thôi. Hoạt động trong môi trường nghệ thuật nhưng tôi chưa bao giờ để cô ấy phải nghe một điều tiếng hoặc một scandal nào cả. Dần dần thì cô ấy yên tâm thôi.

Anh tham gia nghệ thuật từ rất sớm nhưng lại luôn giữ bản tính ít nói và hiền lành. Vậy trong gia đình, anh cũng là một người hiền lành và ít nói như anh trong nghệ thuật?

Đã là bản tính thì không kể môi trường nào. Tôi ở ngoài như thế nào thì trong gia đình tôi cũng là người như thế. Nhưng mà có sự bù trừ, tôi hiền lành và ít nói thì vợ tôi lại bù cho tôi.

Tuy vậy, chúng tôi sống rất tôn trọng nhau. Mọi vấn đề trong gia đình, chúng tôi luôn có sự bàn bạc và tôn trọng ý kiến của nhau. Việc đưa ra một quyết định nào đó là sự thống nhất ý kiến của cả hai, còn những việc quan trọng thì tôi vẫn là người “chốt hạ” (cười).

Hai tính cách trái ngược nhau như thế hẳn nhiên xung đột gia đình thời gian đầu sẽ nhiều?

Xung đột gia đình thì cặp vợ chồng trẻ nào khi mới cưới nhau đều phải trải qua. Có điều, tôi với vợ tôi thì khi đi đến hôn nhân là đã biết nhau từ rất lâu rồi nên hiểu rõ tính nhau. Vì hiểu rõ tính nhau nên nếu có xung đột cũng không kéo dài.

Tất nhiên, thời gian đầu về sống chung với nhau, có những thói quen hoặc tính cách mới bộc lộ… cũng khiến cho cả hai cảm thấy khá đau đầu. Nhưng khi đã vượt qua được thì chúng tôi lại cho đó là chuyện bình thường.

Sau khi có gia đình, anh thay đổi như thế nào?

Sau khi có gia đình, tôi thấy mình trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn với gia đình. Trước đây, mình chỉ lo thân mình thôi là đủ thì bây giờ có vợ con mình phải sống khác đi rất nhiều.

Diễn viên Hải Anh và Hạnh Sino chia sẻ với báo giới về vai diễn mới.

Có con rồi, mối quan tâm của vợ dành cho mình cũng không được như trước và mối quan tâm của mình dành cho vợ cũng thế. Tất nhiên, trong nhà mà cả hai người đều “cương” thì xung đột sẽ luôn luôn xảy đến. Vì thế, tôi chấp nhận làm người lắng nghe, làm người chủ động nhường nhịn và làm hòa trước mỗi khi có chuyện căng thẳng xảy ra.

Nghĩa là anh luôn chấp nhận làm “bia” cho vợ “hả dạ”?

Cái đó cũng là một khả năng trời phú (cười). Đùa chứ, cái đó cũng phải luyện đấy! Một khi mình có khả năng đó hơn người ta thì mình chịu khó chút cũng không thua thiệt gì. Nhiều khi mình cũng phải đặt địa vị mình là vợ mình để mỗi khi ra ngoài có cách cư xử cho hợp lý và về nhà làm sao cho hài hoà.

Giữa anh và vợ, ai giữ ai nhiều hơn?

Cả hai cùng giữ nhau thì đúng hơn. Nhưng tôi luôn tránh để cho vợ có nhiều suy nghĩ. Cuộc sống vốn dĩ đã lắm điều mệt mỏi rồi nên mình tránh làm cho nhau phải nhức đầu là điều đáng nên làm.

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hoa c , Hải Anh , diễn viên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP