Giải trí

Diễn viên, ca sĩ Hoàng Yến Chibi: Nếu chỉ hát nhạc buồn thì đến mình còn chán...

Sau thành công rực rỡ với vai diễn Hiểu Phương trong phim điện ảnh “Tháng năm rực rỡ”, nữ diễn viên, ca sĩ Hoàng Yến Chibi trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ được yêu thích hiện nay. Hiện tại, cô đang chú trọng phát triển cả lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc với mong muốn sẽ cống hiến hết mình cho nghệ thuật và khán giả.

Cơ duyên nào khiến Hoàng Yến Chibi quyết định làm MV ca nhạc No Boyfriend mang màu sắc Electro Pop?

Yến đã được nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ sáng tác cho ca khúc No Boyfriend từ năm 2017. Khi vừa nghe qua bản demo Yến đã rất thích rồi vì đây là dòng nhạc khá mới mẻ với Yến. Nhưng do năm vừa qua Yến dành khá nhiều thời gian cho các dự án điện ảnh nên chưa sắp xếp được thời gian thực hiện ca khúc. Mãi đến sau bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, Yến mới có dịp ngồi lại cùng ê-kíp để bàn bạc thực hiện sản phẩm này một cách chỉn chu nhất.

Vì sao Hoàng Yến quyết định mời các bạn diễn trong “Tháng năm rực rỡ” đóng chung MV No Boyfriend? Phải chăng chị muốn tận dụng độ hot của phim để gây chú ý cho sản phẩm của mình?

Thực ra từ khi đi quay “Tháng năm rực rỡ”, Yến đã nói với mọi người khi nào Yến quay MV nhất định mọi người phải tham gia nhé, nên khi quyết định thực hiện sản phẩm này cả nhóm đã đồng ý. Ngoài ra, khi lên ý tưởng thực hiện MV, đạo diễn sáng tạo Denis Đặng cùng cả ekip của Yến đã thống nhất sẽ đưa vào MV nội dung về nhóm bạn gái thân thiết, sẵn sàng ở bên nữ chính khi cô ấy bị phản bội tình cảm, tức là nếu không có bạn trai, vẫn có hội chị em ở đây, mọi thứ không vấn đề gì cả. Nên nếu nói tận dụng độ hot của phim để gây chú ý cho sản phẩm thì không hẳn, bởi “Tháng năm rực rỡ” đã ra mắt từ cuối tháng 2, đến nay là hơn 3 tháng rồi, nếu Yến muốn tận dụng thì phải làm MV sớm hơn chứ sao phải đợi đến bây giờ.

Hoàng Yến Chibi được khán giả yêu mến bởi tài năng và hình ảnh đẹp. Ảnh: NVCC

Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quay MV?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện MV này là Yến và nhóm Ngựa Hoang, các anh chị trong ê-kíp được ăn quá nhiều, ăn liên tục từ sáng sớm đến đêm khuya. Fan của Yến và fan Jun Vũ, fan chị Hoàng Oanh biết ngày hôm đó cả nhóm cùng quay MV nên đã thay phiên gửi đồ ăn, nước uống, trái cây đến trường quay để tiếp tế. Trong đoạn clip hậu trường mà Yến mới công bố sau khi MV đạt 1 triệu view cũng có tóm gọn lại kỷ niệm “khắc cốt ghi tâm” này cho mọi người được biết rồi. Có nhiều cảnh quay Yến còn phải nín thở, hóp bụng để lên hình cho đẹp do quá no.

Ca khúc của chị khá sôi động nhưng có vẻ nhiều khán giả lại tập trung vào diễn xuất của các diễn viên hơn. Chị có cảm thấy chạnh lòng về điều này không?

Yến không thấy chạnh lòng vì điều này. Mọi người đều biết ngoài vai trò ca sĩ, Yến còn là một diễn viên nữa nên trong các sản phẩm, Yến luôn muốn khai thác hết thế mạnh của mình. Theo như Yến quan sát hiệu ứng từ khán giả khi MV ra mắt thì mọi người cũng dành nhiều lời khen về giai điệu ca khúc đó chứ.

Nhiều khán giả nhận định Hoàng Yến Chibi nên hát những ca khúc buồn hơn là nhạc sôi động. Chị nghĩ sao về điều này?

Yến sẽ tiếp thu những nhận xét đó từ khán giả vì thật sự rất nhiều lần Yến thừa nhận bản thân hát không quá xuất sắc, giọng Yến khá mỏng nên khó chọn bài. Nhưng bất cứ ai theo đuổi âm nhạc cũng vậy thôi, cũng cần một thời điểm tựa làm mới bản thân để xem mình có thật sự phù hợp với lựa chọn mới hay không. Nếu mình được nhận xét hợp với những ca khúc buồn rồi suốt chặng đường theo nghệ thuật chỉ hát ca khúc buồn thì đến bản thân mình còn thấy nhàm chán chứ nói gì khán giả. Nên thôi mình cứ rẽ hướng một tí, thêm màu sắc một chút, chẳng phải thú vị hơn sao?

Hoàng Yến hiện được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên. Chị có định tập trung cho diễn xuất thay vì âm nhạc trong thời gian tới?

Từ khi chính thức Nam tiến theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp đến nay Yến đã định hướng bản thân theo hình ảnh một nghệ sĩ đa năng, tức là hoạt động song song giữa âm nhạc và điện ảnh. Cho nên trong thời gian tới Yến vẫn sẽ giữ vững quan điểm này và nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa để có thể gửi tới khán giả những sản phẩm âm nhạc, dự án điện ảnh chất lượng, chỉn chu nhất. Yến không bao giờ có sự thiên vị hay nghiêng về lĩnh vực nào nhiều hơn, vì Tổ nghề đã cho Yến có cơ hội tham gia cả hai lĩnh vực thì việc của Yến là phấn đấu hết sức, cống hiến hết mình, đến khi nào không thể nữa thì thôi.

Hoàng Yến từ trước đến nay gắn liền với hình ảnh nhí nhảnh, dễ thương cả ngoài đời và trong phim ảnh. Chị có nghĩ mình đang bước đi an toàn quá không?

Đó là hình ảnh giúp Yến đến được với khán giả và để khán giả yêu mến nhiều năm nay. Mỗi một nghệ sĩ sẽ có một phong cách, hình ảnh giúp định hình họ giữa showbiz rộng lớn, bản thân Yến cũng vậy. Nếu nói đó là hình ảnh an toàn, Yến nghĩ không hoàn toàn đúng. Yến vẫn rất yêu thích hình ảnh đó nhưng chắc chắn Yến sẽ thay đổi, tuy nhiên không phải 180 độ hay phải gợi cảm, sexy để chứng minh mình trưởng thành mà là sự thay đổi từ từ, phù hợp với Yến và vẫn làm hài lòng khán giả.

Hoàng Yến có thể chia sẻ dự định của mình trong thời gian tới?

Sắp tới Yến sẽ tham gia một bộ phim điện ảnh mới và đang cân nhắc tham gia một bộ phim điện ảnh nữa vào cuối năm. Ngoài ra ở mảng âm nhạc Yến cũng lên kế hoạch sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm vào một thời gian không xa. Năm 2017 Yến đã dành khá nhiều thời gian cho điện ảnh rồi nên 2018 là năm để Yến cân bằng cả hai lĩnh vực âm nhạc - điện ảnh, cho nên tần suất làm việc chắc chắn tăng thêm rất nhiều. Bên cạnh đó Yến cũng có một số dự án trong nửa cuối năm 2018 nhưng Yến xin phép chưa tiết lộ, mong mọi người sẽ đón nhận.

Cảm ơn Hoàng Yến về cuộc trò chuyện này. Chúc chị luôn mạnh khỏe và thành công.

Tác giả: Hồng Giang

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP