Pháp luật

Diễn biến bất ngờ tại toà xử cựu GĐ ngân hàng và đại gia thuỷ sản

Dù đang trong phần tranh luận nhưng chủ toà cho phiên toạ quay lại phần xét hỏi rồi bất ngờ tuyên hoãn, trả hồ sơ lại cho VKSND điều tra bổ sung...

Sáng nay, phiên tòa xử vụ “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Cần Thơ tiếp tục diễn ra.

Tại đây, bất ngờ chủ toạ quyết định quay lại phần xét hỏi, dù trước đó đã bước sang phần tranh luận.

Các bị cáo tại phiên toà hôm nay

Tòa hỏi ông Nguyễn Văn Kịch (cha của bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, đại diện cho nhiều người liên quan đến tài sản thế chấp trong vụ án) về việc có yêu cầu định giá lại tài sản thế chấp hay không và yêu cầu công ty nào?

Ông Kịch nói chọn công ty Hoàng Quân, tuy nhiên chủ tọa nhắc công ty này đang bị xem xét về các chứng thư thẩm định giá nên yêu cầu chọn công ty khác. Do vậy, ông Kịch nói hiện tại chưa thể nêu tên công ty đề nghị thẩm định.

Ông Nguyễn Văn Kịch - cha của bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân

Chủ toà cũng hỏi đại diện Ngân hàng Agribank câu hỏi trên và được trả lời chỉ thu hồi nợ, còn những việc khác để cơ quan tố tụng làm.

Sau đó, tòa vào hội ý và quyết định trả hồ sơ vụ án cho VKSND TP Cần Thơ điều tra bổ sung để xác định mức độ thiệt hại trong vụ án.

Cụ thể, tòa yêu cầu trưng cầu thẩm định giá đối với các tài sản thế chấp đảm bảo khoản vay tại thời điểm ký giao dịch đảm bảo và tài sản hình thành từ các khoản vay; các tài sản hình thành trong tương lai tại thời điểm thực hiện lệnh kê biên của cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ.

Trong suốt phiên toà, bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (37 tuổi - nguyên Giám đốc Công ty Nông thuỷ sản Tây Nam) cho rằng mình không phạm tội vì không phải là người làm việc trong ngân hàng. Bị cáo Nhân cũng khẳng định không chiếm đoạt tiền của ngân hàng và hậu quả như cáo trạng quy kết.

Ngược lại, các bị cáo khác đều thừa nhận hành vi của mình.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP