Thể thao

Địa chấn tại Europa League

Rạng sáng 12/4, Liverpool thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Atalanta ở tứ kết lượt đi Europa League.

Liverpool nhận thất bại gây sốc trên sân nhà.

Phút 62, Gianluca Scamacca chạy chỗ, đón đường chuyền từ cánh phải, trước khi dứt điểm một chạm, không cho Caoimhin Kelleher cơ hội cản phá.

Trước đó, chính Scamacca ghi bàn mở tỷ số cho Atalanta, cũng từ một tình huống triển khai tấn công bên cánh phải. Theo Opta, cựu cầu thủ West Ham trở thành cầu thủ Italy đầu tiên trong lịch sử lập cú đúp vào lưới Liverpool tại sân Anfield. Anh đã ghi 5 bàn trong 5 lần đá chính gần nhất cho Atalanta.

Sau bàn thua, Liverpool không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình hết mức để sớm tìm bàn gỡ. Khi những tính toán của HLV Klopp chưa phát huy hiệu quả, đội chủ nhà lại phải nhân bàn thua thứ 3, sau sai lầm đáng trách của Dominik Szoboszlai.

Tiền vệ người Hungary chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Ederson băng xuống. Kelleher cản được cú đá của số 13. Mario Pasalic có mặt đúng lúc để đá bồi, ấn định thắng lợi 3-0 cho Atalanta.

Atalanta trở thành CLB đầu tiên đánh bại được Liverpool tại Anfield sau hơn một năm. Thất bại gần nhất của "The Kop" trên sân nhà diễn ra vào tháng 2/2023, đó là ngày Real Madrid vùi dập đoàn quân của Jurgen Klopp với tỷ số 5-2 ở Champions League.

Chiến thắng tưng bừng ngay trên sân khách giúp đại diện Serie A tràn đầy cơ hội để có lần đầu tiên vào bán kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

Ở chiều ngược lại, Liverpool chỉ biết tự trách khi đã phung phí quá nhiều cơ hội. Đoàn quân của HLV Klopp cầm bóng 65%, dứt điểm 19 lần nhưng các chân sút của chủ nhà đều vô duyên đến khó tin trước khung thành Atalanta. Trong lần duy nhất đưa được bóng vào lưới đối thủ, niềm vui của Mohamed Salah lại bị dập tắt khi bị VAR phát hiện lỗi việt vị.

Dù để thua Atalanta, CĐV Liverpool vẫn nuôi hy vọng. Ở Champions League 2018/19, họ từng làm nên điều kỳ diệu sau khi để thua Barca 0-3 ở lượt đi.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: atalanta , europa league , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP