Xã hội

Đi tập thể dục nghe tiếng trẻ khóc trong thùng giấy

Trong lúc đi tập thể dục buổi tối, tới khu vực cổng chào Trung tâm Y tế phường Quang Tiến, bà Minh hoảng hốt nghe tiếng khóc trẻ em phát ra từ một thùng giấy nhỏ bên đường...

Cháu bé được đựng trong thùng các tông với một ít đồ dùng.

Tối 25/10, chúng tôi đến nhà bà Trần Thị Minh (50 tuổi, trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, Nghệ An) - người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi trong thùng giấy nhỏ bên đường.

Bà Minh kể, khoảng 20h ngày 23/10, sau bữa cơm tối, bà đi tập thể dục, đến khu vực cổng chào Trung tâm Y tế phường Quang Tiến thì nghe tiếng khóc ngằn ngặt của một đứa trẻ trong bóng tối khiến bà hoảng hốt.

Bà đi tìm thì thấy trong một thùng giấy các tông có đứa bé đang gào khóc.

Bà Minh đang tạm nuôi dưỡng cháu bé.

“Khi mở thùng giấy ra thì tôi phát hiện một bé trai tầm 20 ngày tuổi. Lúc này da bé hơi tái nhạt, tôi lập tức bế cháu vào Trung tâm Y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe và cho uống sữa”, bà Minh nói.

Trong thùng chỉ có mấy cái chăn mỏng cùng quần áo và mũ cháu đang mang trên người, còn lại không có chút thông tin cá nhân nào.

Bà Minh chia sẻ: “Sau khi cháu được kiểm tra sức khỏe ổn định, chúng tôi đã xin chính quyền đưa bé về nhà tạm chăm sóc vì con dâu mới sinh cháu nhỏ được 3 tháng tuổi nên sẽ có sữa cho cháu”.

Sau mấy ngày được gia đình bà nuôi dưỡng, cháu bé đã khỏe mạnh bình thường, ngủ ngon, không quấy khóc. Bà Minh cũng mong muốn được nhận nuôi cháu bé.

Gia đình bà Minh mong muốn được nuôi cháu bé.

Bà Minh chia sẻ: “Gia đình tôi rất muốn được nhận nuôi và chăm sóc cháu bé bởi cháu đến với gia đình chúng tôi cũng là một cái duyên. Hiện tôi đã đặt tên cho bé là Phúc Lộc. Phúc có nghĩa là phúc đức cho con cháu sau này; Lộc có nghĩa là món quà mà ông trời đã trao cho gia đình. Vì vậy, tôi mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện để tôi được nuôi cháu luôn”.

Trung tá Nguyễn Thái Ngọc - Trưởng Công an phường Quang Tiến - cho biết: “Sau khi biết sự việc có cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn, đã có rất nhiều gia đình ngỏ ý muốn xin nhận cháu về nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa thể đồng ý. Chúng tôi đang chờ người thân của bé tới nhận. Hiện tại cháu bé đang được gia đình chị Trần Thị Minh chăm sóc”.

Tác giả: Phùng Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP