Cuộc sống

Đi lễ chùa cùng chồng, nín lặng khi thấy anh lẩm nhẩm khấn vái tên 2 người...

Lấy chồng đã 3 năm rồi tôi chưa từng thấy chồng mê tín, khấn vái chùa chiền. Những chuyện như vậy toàn là tôi lo không thì mẹ chồng cũng lo toan đủ cả.

Là đàn ông không tín cũng không thờ cũng là chuyện bình thường nhưng gần đây, những biểu hiện lạ của chồng bắt đầu khiến tôi nghi ngờ.

Đã nhiều lần anh nói với tôi, anh muốn đi lễ chùa. Tôi cũng ngạc nhiên nhưng rồi chấp thuận theo ý của chồng. Mỗi tháng vào ngày mùng 1 và rằm, tôi cùng chồng đi chùa để khấn vái. Chồng nói chỉ mong gia đình hòa thuận, con cái khỏe mạnh và hi vọng công việc sắp tới của anh sẽ tiến triển tốt. Ban đầu có chút hoài nghi nhưng anh nói mình có cơ hội thăng chức làm tôi bỏ qua tất cả. Tôi tin chồng hoàn toàn chỉ vì tương lai sự nghiệp của mình mà cố gắng.

3 năm làm vợ làm chồng, anh chưa từng làm điều gì khiến tôi phật lòng. Ngày ngày đi làm kiếm tiền, tối về lại vui vẻ với vợ con. Những lúc đi tụ tập bạn bè, anh đều nói với tôi một tiếng. Nếu nói nghi ngờ chồng có bồ thì quả là điều không tưởng. Nhiều khi anh còn cố gắng làm cho tôi vui, đưa mẹ con tôi ra ngoài đi chơi, đi ăn nhà hàng. Chăm chỉ làm như vậy lại đưa tiền lương cho vợ, hỏi ngoại tình ở đâu, lấy đâu tiền bao gái.

3 năm làm vợ làm chồng, anh chưa từng làm điều gì khiến tôi phật lòng. Ngày ngày đi làm kiếm tiền, tối về lại vui vẻ với vợ con. (Ảnh minh họa)

Nhưng mọi chuyện chỉ bắt đầu hé lộ khi đến cái ngày đặc biệt ấy. Anh vội vàng đi lễ chùa còn bảo tôi ở nhà nhưng tôi kiên quyết đi cùng. Khi anh say sưa khấn vái, không để ý tôi ngồi bên cạnh hoặc quên mất sự hiện diện của vợ vì quá lo lắng nên anh đã lẩm nhẩm thành tiếng khiến tôi nghe được. Anh cầu phúc cho một người phụ nữ nào đó với cái tên lạ và một cái tên chính là tên con trai. Tôi ghé tai lại gần thì nghe được câu khấn: “Cầu cho mẹ con họ bình yên, con trai con sớm tai qua nạn khỏi”.

Nghe đến đây, tôi bắt đầu hoảng hồn. Tôi không biết mình nghe được là thật hay chỉ là ảo giác. Tôi lần mò tìm hiểu chuyện này và coi như chưa từng nghe được điều gì. Những ngày đó tôi vất vả nhờ người này người kia theo dõi anh, để ý hành vi của chồng. Tôi lén đọc FB, có lúc đọc trộm điện thoại. Miệt mài hơn một tháng trời tôi đã phát hiện ra mối quan hệ đen tối của chồng.

Hóa ra, người phụ nữ ấy chính là người yêu cũ của anh và không ai khác, tên người con trai anh khấn trong ngày đi chùa chính là con trai của anh và cô ta. Một bức ảnh họ gửi cho nhau trên FB dù đã bí mật lưu vào máy nhưng tôi tìm được. Tôi lặng người khi thấy chân dung hai người họ, con trai giống hệt anh. Thì ra, đây chính là bí mật anh che đậy suốt bao năm qua. Đứa con trai ấy còn lớn hơn cả con gái của tôi…

Nghe đến đây, tôi bắt đầu hoảng hồn. Tôi không biết mình nghe được là thật hay chỉ là ảo giác. Tôi lần mò tìm hiểu chuyện này và coi như chưa từng nghe được điều gì. (Ảnh minh họa)

Vậy là anh đã có con với người phụ nữ đó nhưng ngày đó anh bỏ cô ta lấy tôi vì gia đình tôi khá giả, có điều kiện. Hơn nữa bố mẹ anh cũng không chấp nhận mối quan hệ kia nên anh đành… Có lẽ tình yêu ngày đó chưa đủ lớn nên họ chia tay nhau. Sau này khi đã có vợ con rồi lại ân hận, nhớ nhung tình cũ. Con người ta thường tham lam, thứ mình chưa có thì cố gắng có cho bằng được, có rồi lại cả thèm chóng chán rồi lại mong nhớ người xưa.

Tôi đã làm rõ mọi chuyện, có bằng chứng rõ ràng. Lúc này anh chỉ biết quỳ dưới chân tôi xin lỗi. Nếu ly hôn, anh sẽ mất tất cả, cả công việc anh đang có hiện tại. Đó là công việc mà bố tôi đã mất nhiều công sức để cất nhắc cho anh. Anh cũng không muốn bỏ vợ con vì thực ra, tình yêu anh dành cho tôi vẫn hơn người đàn bà kia. Chỉ là anh không thể nào rũ bỏ trách nhiệm

Tôi muốn chấm dứt tất cả, muốn từ bỏ cả cuộc hôn nhân này nhưng nhìn đứa con còn nhỏ tôi lại xót xa. Nếu cứ thế mà bỏ anh thì thật là đáng tiếc cho bao năm qua đã yêu thương chân thành. (Ảnh minh họa)

Đau khổ tột cùng. Nếu tôi chấp nhận mối quan hệ này tức là tôi phải chấp nhận cả đời này anh vẫn sẽ phải có trách nhiệm với họ. Tôi có đủ bao dung, độ lượng để làm điều đó, hay là tôi phải ly hôn để giải thoát cho mình?

Tôi muốn chấm dứt tất cả, muốn từ bỏ cả cuộc hôn nhân này nhưng nhìn đứa con còn nhỏ tôi lại xót xa. Nếu cứ thế mà bỏ anh thì thật là đáng tiếc cho bao năm qua đã yêu thương chân thành. Con người ai cũng có sai lầm, anh cũng vậy… Nếu bây giờ anh hứa sẽ không qua lại với họ nữa thì liệu tha thứ có được không?

Tác giả: Băng Băng

Nguồn tin: Khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP