Tin địa phương

Đến Quảng Bình, đếm ngược chào 2024

Một chuỗi sự kiện rực rỡ sắc màu, kết hợp giữa hiện đại và văn hóa truyền thống sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm du lịch của Quảng Bình để chào đón năm mới 2024

Đón năm mới giữa lòng di sản

Được tổ chức từ năm 2019, chương trình Phong Nha Countdown Party đã trở thành thương hiệu của vùng đất di sản vào mỗi dịp năm mới. Thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) là điểm hẹn quen thuộc cho du khách bốn phương và nhân dân toàn tỉnh trong mỗi dịp đón chào năm mới. Nối tiếp thành công của những năm trước, Phong Nha Countdown Party 2024 được kỳ vọng tiếp tục giữ lửa và tạo nên sức hút, động lực cho du lịch Quảng Bình bắt đầu một năm mới nhiều thành công.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Ngọc Quý, Phong Nha Countdown Party 2024 tổ chức tại thị trấn Phong Nha sẽ làm nổi bật thông điệp “Quảng Bình-điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt” với sân khấu thiết kế theo đặc trưng của du lịch Quảng Bình. Cũng như mọi năm, đây sẽ là bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu, hiện đang được các bạn trẻ yêu thích. Để lan tỏa không khí náo nức đón chào năm mới cho du khách xa gần, chương trình sẽ được phát trực tiếp qua các fanpage của du lịch Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình, Tỉnh đoàn và chia sẻ trên fanpage của các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình hứa hẹn là không gian văn hóa ấn tượng (trong ảnh: Du khách quốc tế tại hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023).

Ngay trước đó, từ 18-20 giờ ngày 31/12/2023, một chương trình biểu diễn đan xen giữa nghệ thuật truyền thống và âm nhạc đường phố, những hoạt động hoạt náo, nhảy hiện đại sẽ diễn ra dọc tuyến đường trung tâm thị trấn Phong Nha. Du khách có thể hòa mình vào các hoạt động giải trí, trải nghiệm ẩm thực địa phương để đón đợi khoảnh khắc đón chào năm mới.

Ngay từ chiều 31/12, tại sân Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cũng sẽ diễn ra hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình với sự tham gia của 20 đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Mỗi đơn vị sẽ chế biến 2 món ăn mang đặc trưng phong vị Quảng Bình và sự độc đáo riêng biệt của cơ sở. Hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình hứa hẹn sẽ là không gian văn hóa ấn tượng để giới thiệu, quảng bá ẩm thực đặc trưng và những giá trị văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo của Quảng Bình đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với những hoạt động hấp dẫn, trải nghiệm đa sắc màu khẳng định về một điểm đến an toàn, khác biệt, Phong Nha vẫn luôn là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều người dân và du khách trong dịp đón năm mới. Chị Lê Khánh Hòa (TP. Đồng Hới) chia sẻ: “Cứ đến dịp Tết dương lịch hàng năm, gia đình chúng tôi lại lựa chọn Phong Nha để đi chơi, nghỉ ngơi sau một năm bận rộn. Dù năm nào cũng đi nhưng cứ mỗi năm, lại đưa đến cho tôi một cảm giác mới lạ, hấp dẫn riêng”.

Lễ hội âm thanh, ánh sáng

Những ngày qua, hàng loạt sự kiện hấp dẫn diễn ra tại khu đô thị Bảo Ninh 1 (TP. Đồng Hới) đã thu hút một lượng lớn du khách đổ về trải nghiệm, tham quan. Đây là chuỗi sự kiện Legend Festival do Công ty CP Regal Group tổ chức lần đầu tiên, diễn ra từ ngày 23/12/2023-1/1/2024 với 5 chương trình hấp dẫn: Nhịp đập giáng sinh, nhịp đập tình yêu, nhịp đập quốc tế, nhịp đập ánh sáng và chương trình đại nhạc hội, đếm ngược đón năm mới 2024.

Chuỗi chương trình chào đón năm mới tại Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) những ngày qua đã thu hút hơn 30.000 du khách tham gia.

Theo ông Trần Ngọc Thái, Phó tổng Giám đốc đầu tư và phát triển quỹ đất Công ty CP Regal Group, những ngày vừa qua, các chương trình đã thu hút hơn 30.000 lượt khách đến trải nghiệm. Trong đó, có nhiều du khách quốc tế và đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Để du khách có những trải nghiệm ấn tượng, khác biệt ngay giữa trung tâm TP. Đồng Hới, Regal Group đã trang trí nhiều tuyến phố đi bộ trong khu đô thị bằng hệ thống đèn lung linh, rực rỡ sắc màu. Nhiều điểm check-in cũng được dựng lên, như cây thông Noel, quảng trường nhạc nước, biểu tượng nón lá Mẹ Suốt… để tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi đến đây tham quan.

Chị Nguyễn Thùy Nhi, du khách đến từ Quảng Nam cho biết, đây là lần đầu tiên chị đến Quảng Bình, vào đúng dịp tại TP. Đồng Hới tổ chức hàng loạt các sự kiện mừng giáng sinh và chào đón năm mới. “Mặc dù chuyến du lịch Quảng Bình lần này vào đúng những ngày thời tiết hơi lạnh nhưng nhóm bạn của chúng tôi đã có các buổi tối thú vị với rất nhiều thứ hay ho, lần đầu tiên trải nghiệm trong đời”, chị Nhi bày tỏ.

Đặc biệt, từ 29-30/12 sẽ diễn ra chương trình Nhịp đập quốc tế. Đây được coi là một bữa tiệc màu sắc thịnh soạn qua những màn trình diễn carnival trang phục truyền thống đến từ các nước trên thế giới: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Hy Lạp… Hàng trăm vũ công diễu hành qua các tuyến phố, hòa cùng âm nhạc sống động là những vũ điệu nóng bỏng, quyến rũ. Du khách sẽ được trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia qua ẩm thực đường phố, được hóa thân thành những người bạn quốc tế trong những trang phục đầy sắc màu, được chiêm ngưỡng bữa tiệc giác quan rực rỡ. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ, tài năng đến từ Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, ngay trong ngày 1/1/2024, ngành Du lịch Quảng Bình cũng sẽ tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Cảng hàng không Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Nhân dịp này, du lịch Quảng Bình cũng sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn. Trong đó, một số cơ sở lưu trú có các chương trình ưu đãi đặc biệt, như: Sea Star Resort, Mường Thanh Holiday Quảng Bình và Mường Thanh Luxury Nhật Lệ, Bang Onsen Spa&Resort…

Sự kiện được ngóng chờ nhất là chương trình đại nhạc hội và Countdown đón năm mới 2024 với màn pháo hoa tầm thấp kéo dài trong 15 phút, được diễn ra tại khu đô thị Bảo Ninh 1. Sự kiện này dự kiến quy tụ dàn sao đình đám, như: Bảo Anh, Tăng Duy Tân, Ali Hoàng Dương… hứa hẹn mang đến đêm nhạc cực cháy với những phút giây phút bùng nổ. “Hiện tại, các công tác chuẩn bị gần như hoàn thành. Sân khấu countdown được dàn dựng công phu.

Các công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, y tế, hàng rào phân luồng giao thông, bố trí các khu vực sự kiện đã được lên phương án và sẵn sàng cho đêm 31/12. Khi đồng hồ điện tử đếm ngược đến thời khắc giao thừa cũng là lúc pháo hoa bừng sáng, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách và người dân địa phương một đêm ngập tràn cảm xúc, những trải nghiệm đặc biệt khó quên trước thềm năm mới 2024”, ông Trần Ngọc Thái chia sẻ.

Tác giả: Diệu Hương

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP