Thế giới

Đệ nhất phu nhân Mỹ lệnh chặt cây 200 tuổi ở Nhà Trắng

Cây mộc lan nổi tiếng 200 năm tuổi ở bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng sẽ bị chặt bỏ theo yêu cầu của Đệ nhất phu nhân Melania Trump vào cuối tuần này.

Cây mộc lan 200 năm tuổi tại Nhà Trắng (Ảnh: AP)

Cây mộc lan được Tổng thống thứ 7 Mỹ, Andrew Jackson, trồng ở bãi cỏ phía Nam vào năm 1828 để tưởng nhớ người vợ quá cố Rachel. Cây mộc lan này đã tồn tại suốt 200 năm qua và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử của nước Mỹ. Thậm chí, cây hoa này còn xuất hiện trên tờ tiền 20 USD của Mỹ.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã yêu cầu chặt cây mộc lan 200 tuổi sau khi Vườn quốc gia Mỹ cho rằng trông bề ngoài cây có vẻ phát triển bình thường, nhưng thực ra cấu trúc tổng thể của cây đã bị tổn thương nghiêm trọng và hoàn toàn phải dựa vào sự hỗ trợ mới có thể đứng vững. Các chuyên gia lo ngại khách tham quan và các nhà báo có thể gặp nguy hiểm khi đi qua khu vực cây này.

Sau khi chặt cây mộc lan 200 tuổi, người ta sẽ lấy một nhánh của cây này để trồng vào chỗ của cây cũ.

Cựu Tổng thống Andrew Jackson đã lấy mầm cây mộc lan từ trang trại của gia đình phu nhân Rachel ở Hermitage, bang Tennessee. Cây hoa nổi tiếng này đã tồn tại trong suốt 39 đời tổng thống Mỹ.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP