Trong nước

Đề nghị truy tặng bằng 'Tổ quốc ghi công' 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh tại Trạm 67

Bộ Lao động, thương binh và xã hội vừa hoàn tất các thủ tục để trong ngày 16-10 trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cấp bằng "Tổ quốc ghi công", công nhận liệt sĩ với 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh tại tại Trạm 67.

Nghiêm chào xe cứu thương chở thi thể từ Trạm 67 đi về Bệnh viện Quân y 268 chiều 15-10- Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 16-10, ông Đào Ngọc Lợi, cục trưởng Cục người có công, Bộ lao động, thương binh và xã hội, cho biết như vậy.

Theo ông Lợi, cơ quan này đã nhận được văn bản của Bộ Quốc phòng đề nghị truy tặng bằng "Tổ quốc ghi công" đối với 11 quân nhân hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai tại Thuỷ điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có công văn đề nghị truy tặng bằng "Tổ quốc ghi công" và công nhận liệt sĩ đối với 2 cán bộ của tỉnh hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai tại Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Sau khi nhận được 2 công văn trên, lãnh đạo Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã giao Cục người có công hoàn tất các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định, cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 13 cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh ở Trạm 67.

"Đến lúc này Cục người có công đã hoàn tất các thủ tục để trình bộ trưởng. Dự kiến ngay trong chiều nay bộ trưởng sẽ kí trình Thủ tướng cấp bằng "Tổ quốc ghi công", công nhận liệt sĩ đối với các quân nhân và cán bộ đã hi sinh ở Trạm 67 khi đi cứu hộ Thủy điện Rào Trăng 3", ông Lợi nói.

Tác giả: ĐỨC BÌNH

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP