Tin địa phương

Đề nghị dừng thực hiện đề án thu gom rác ở Phong Nha

Ngày 5-1, ông Lê Vĩnh Thế, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến đề án thu gom rác, cây xanh điện chiếu sáng tại Phong Nha, UBND xã Sơn Trạch (Bố Trạch) đã có văn bản đề nghị dừng thực hiện đề án.

Theo đó Văn bản số 01/UBND-VP của xã Sơn Trạch do ông Nguyễn Công Trứ, Chủ tịch UBND xã ký ngày 2-1 gửi đi đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo nhanh chóng tạm dừng việc thực hiện đề án thu gom rác để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Xem xét đánh giá lại đề án một cách toàn diện để đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo tính khả thi, hiệu quả khi triển khai thực hiện và tránh sự phản ứng của dư luận, xem xét giải quyết việc đấu thầu thu gom rác của UBND xã Sơn Trạch.

Xem xét tính pháp lý với hợp đồng số 89/HĐKT giữa UBND xã Sơn Trạch với Công ty môi trường Phong Nha và việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với đơn vị này về cơ sở pháp lý, trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Có biện pháp đối thoại và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đề án.

Ông Nguyễn Công Trứ đánh giá việc giao cho chính quyền cấp xã thực hiện một đề án lớn với nhiều vấn đề pháp lý phức tạp phát sinh là vượt quá khả năng của UBND xã Sơn Trạch.

Mặt khác hiện nay tình hình đang hết sức cấp bách và căng thẳng. Do đó UBND tỉnh cần vào cuộc nhanh chóng chỉ đạo để xã có cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích doanh nghiệp, đảm bảo an ninh, trật tự và sự ổn định của địa phương.

Được biết đề án thu gom rác được xây dựng không lấy ý kiến của các sở ban ngành liên quan như Sở Du lịch, Sở Xây dựng…

Được biết, UBND tỉnh Quảng Bình từng giao huyện Bố Trạch hoàn thành đề án này vào ngày 30-8-2015 nhưng huyện chậm trễ, mãi đến năm 2016 mới tổ chức họp lấy ý kiến liền bị các sở ban ngành đánh giá có nhiều sai sót phải chỉnh sửa lại. Hiện Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đang tham vấn các bên để có hướng giải quyết đúng theo các trình tự đề xuất, không vi phạm pháp luật.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP