Du lịch

Đẩy mạnh phát triển du lịch đường bộ Bắc Trung Bộ VN - Thái Lan

Không chỉ lợi thế đường không, việc kết nối phát triển du lịch giữa Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ với Thái Lan đang được tăng cường trên cơ sở những thuận lợi về giao thông đường bộ. Đây cũng là chủ đề của chương trình giới thiệu du lịch Bắc Trung Bộ - Viêt Nam tại Udon Thani và vùng đông bắc Thái Lan sáng nay (25/11)

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn – Thái Lan, ông Srithchai Chindaluang - Phó tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Minh Thông – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Để được trải nghiệm thực tế nhiều hơn, du lịch đường bộ hiện đang được nhiều du khách lựa chọn. Trong hành trình từ Nghệ An, các tỉnh BTB tới Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và ngược lại, du khách có thể khám phá được nhiều địa điểm hấp dẫn. Đây cũng là tiềm năng, thế mạnh mà Nghệ An, các tỉnh BTB và Thái Lan muốn đẩy mạnh khai thác thông qua các tua tuyến đường bộ.

Đ/c Lê Minh Thông - UVBTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc

Khác với Băng Cốc, thế mạnh du lịch mà Nghệ An, các tỉnh BTB Việt Nam muốn khai thác, kết nối với Udon Thani và vùng Đông Bắc Thái Lan chính là hệ thống đường bộ liên hoàn với các cửa khẩu sôi động đã được khai thác hiệu quả trong giao thương, ANQP nhiều năm nay. Đó là ChaLo – Quảng Bình, Cầu Treo – Hà Tĩnh, Nậm Cắn và trong thời gian không xa sẽ có thêm Thanh Thủy – Nghệ An. Thông qua hành trình này, du khách có thể lựa chọn các tua tuyến du lịch sinh thái, tâm linh để đến các tỉnh BTB và Nghệ An quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngược lại Udon Thani, cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách VN bởi nơi đây ngoài dịch vụ du lịch tốt còn có khu di tích Hồ Chí Minh, các hoạt động sôi động của người Việt tại Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Thời gian qua ngành du lịch 2 nước cũng đã có sự chuẩn bị, đón đầu cho việc khai thác tiềm năng du lịch đường bộ khu vực này

Phó tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani - Thái Lan phát biểu


Ông Thinakorn ThongPhao – Chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh UdonThani – Thái Lan cho biết: Thời gian qua các doanh nghiệp du lịch, ngành du lịch 2 bên đã có trao đổi, khảo sát hợp tác với nhau, chia sẻ thôngng tin và có nhiều hoạt động xúc tiến lĩnh vực này. Qua đó, người dân Thái Lan hiểu hơn, biết nhiều hơn về Việt Nam và vùng Bắc Trung Bộ. Chắc chắn hướng phát triển du lịch đường bộ Khu vực này sẽ phát triển để khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch ở đây.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn – Thái Lan khẳng định Chính phủ Thái Lan rất quan tâm đến phát triển du lịch

Để phát triển và khai thác hiệu quả ngành dịch vụ du lịch vốn đang ở dạng tiềm năng này của vùng Bắc Trung Bộ, ngoài sự quan tâm của chính phủ và các địa phương trong kết nối, đẩy mạnh hợp tác hữu nghị giữa 2 quốc gia thì rõ ràng vai trò của ngành du lịch, các hiệp hội du lịch 2 nước rất quan trọng. Bởi phát triển du lịch không chỉ có hệ thống giao thông thuận lợi mà phải có hạ tầng dịch vụ du lịch đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách. Đó là cơ sở lưu trú, là sản phẩm du lịch, là thái độ, phong cách phục vụ, là năng lực làm du lịch của mỗi một người dân địa phương.

“Chính phủ Thái Lan rất quan tâm và tạo điều kiện tối đa cho du lịch. Du lịch Thái Lan phát triển được không chỉ do ngành du lịch, các Doanh nghiệp mà mỗi người dân cũng cần làm du lịch một cách chuyên nghiệp và hiệu quả” - Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn – Thái Lan cho biết.

Du lịch là ngành kinh tế trong điểm của nhiều quốc gia hiện nay trong đó có Thái Lan. Làm thế nào để thúc đẩy đầu tư du lịch, đánh thức tiềm năng du lịch Lào - vùng Đông Bắc Thái Lan và vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam đó là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam khi tới với chương trình giới thiệu du lịch Bắc Tring Bộ tại Udon.

Ông Veerapong Phakaew – Giám đốc New.Wave Travel – Thái Lan chia sẻ: Muốn khai thác tiềm năng du lịch đường bộ 2 bên thì Chính phủ 2 nước, ngành du lịch phải quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các Doanh nghiệp đầu tư. Việt Nam cũng cần chuẩn bị tốt cơ sở lưu trú nhà hàng ẩm thực, và cả các địa điểm gần trung tâm, không nên quá xa.

Không chỉ giới thiệu các tua tuyến, khả năng đầu tư phát triển tua tuyến du lịch 2 chiều Bắc Trung Bộ – Udon và ngược lại, mà chương trình giới thiệu du lịch BTB lần này tại Udon còn giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương trong vùng, để du khách Thái Lan biết nhiều hơn về Việt Nam, để các doanh nghiệp du lịch 2 bên tìm hiểu, liên kết khai phá tiềm năng du lịch Bắc Trung bộ Việt Nam – Thái Lan.

Một số hình ảnh tại trong chuyến xúc tiến đầu tư tại tỉnh Udon Thani - Thái Lan:

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh sự quán VN tại Thái Lan trao đổi về phương hướng hợp tác phát triển du lịch

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh sự quán tại Thái Lan trao đổi xúc tiến du lịch

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà cho tỉnh Udon Thani

Lãnh đạo tỉnh Udon Thani - Thái Lan tặng biểu trưng cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Các doanh nghiệp Thái Lan thăm gian hàng trưng bày của tỉnh Nghệ An

Tác giả bài viết: Thanh Huyền – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP