Giáo dục

Đất học Nam Định kết thúc kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Nguyễn Tiến Dũng: Thí sinh dự thi tại 859 phòng thi ở 34 điểm thi khắp 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Kỳ thi đã thành công tốt đẹp, an toàn, đúng quy chế.

Không khí nhẹ nhàng nơi trường thi

Nam Định nhận được sự phối hợp của 5 trường ĐH, CĐ cùng tổ chức kỳ thi là Đại học Ngoại thương, Đại học Y tế cộng đồng, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật - Công nghiệp, Đại học Điều dưỡng Nam Định, và CĐSP Nam Định với 961 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức thi.

Kết thúc buổi thi cuối cùng (sáng ngày 27/6), kỷ luật phòng thi được giữ nghiêm, không có cán bộ coi thi và thí sinh nào vi phạm quy chế.

Lý giải về điều này, ông Dũng cho rằng: Trước giờ thi, cán bộ đã làm rất kỹ khâu kiểm tra thông tin, rà soát cho học sinh ký xác nhận đầy đủ. Thí sinh đã được sắp xếp dự thi ở các điểm thi thuận lợi nhất. Thí sinh dự thi tự tin và thái độ làm bài hết sức nghiêm túc, một tâm lý nhẹ nhàng của kỳ thi lan tỏa ở khắp các điểm thi. Để đảm bảo tính nghiêm mật của kỳ thi, chúng tôi đã lên đầy đủ các phương án, bố trí khu vực cách ly sao, in đề thi, lên phương án bảo mật đề và bài thi tốt nhất, đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ kỳ thi thành công ở Nam Đinh, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, đơn vị được giao phối hợp tổ chức thi với Nam Định, cho rằng: Bên cạnh việc Bộ GD&ĐT chuẩn bị rất kỹ từ khâu ra đề, các công văn hướng dẫn chỉ đạo tổ chức thi, thì địa phương với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và ý thức của thí sinh và trách nhiệm cao của giám thị đã làm nên thành công của kỳ thi này.

Nam Định là đất học, đa phần thí sinh có nguyện vọng vào học đại học, đề thi năm nay phân hóa cao, tôi cho rằng sẽ tạo nhiều thuận lợi cho các trường ĐH, CĐ tuyển sinh.

Tác giả: Dư Khương

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

  Từ khóa: Đất học , kỳ thi , kết thúc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP