Giải trí

Đạo diễn Vượng râu: "Tùng Dương cũng... bốc đồng lắm!"

Mới đây, đạo diễn Vượng râu đã lên tiếng khi ca sĩ Tùng Dương "thử" hát Bolero trong một chương trình âm nhạc nhân dịp Giáng sinh.

Cách đây 4 tháng, ca sĩ Tùng Dương gây tranh cãi với phát ngôn: "Già trẻ lớn bé đắm đuối với Bolero đúng là sự thụt lùi". Theo giọng ca Chiếc khăn Piêu, nhạc Bolero chỉ có giá trị về mặt hoài niệm, hoài cảm nhưng không mang tính sáng tạo, phát triển nền âm nhạc.

Quan điểm của Tùng Dương làm dậy sóng dư luận suốt một thời gian. Nhiều nghệ sĩ chuyên hát nhạc Bolero lên tiếng phản đối dữ dội phát ngôn của ca sĩ này. Nhưng cũng có ý kiến đồng tình với Tùng Dương và nhận định nhạc Bolero đang bị thương mại hóa, bùng nổ quá đà.

Tùng Dương đeo cánh "thiên thần" trên sân khấu hát một đoạn nhạc Bolero.

Ai cũng nghĩ, Tùng Dương sẽ tránh xa dòng nhạc mà anh không mấy mặn mà. Thế nhưng trong đêm nhạc diễn ra vào tối 24/12 tại Hà Nội, Tùng Dương đã khiến nhiều người "sốc" khi thể hiện một đoạn trong ca khúc Hai mùa Noel của nhạc sĩ Đài Phương Trang và tuyên bố: "Tôi cũng có thể hát được Bolero".

Theo đạo diễn Vượng râu, Tùng Dương cũng bốc đồng như... anh.

Là một đạo diễn, tuy nhiên cũng là một nghệ sĩ hát Bolero khá "ngọt", Vượng râu đã có những nhận xét rất thẳng thắn về phần trình diễn của Tùng Dượng: "Theo tôi, phần trình diễn của Tùng Dương chỉ là một đoạn "hát chơi" của Dương thôi. Vì hát Bolero cần phải có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về bài hát, trang phục, cảm xúc. Hơn nữa, bài Hai mùa Noel không phải là một bài hát Bolero mà là một bài hát trữ tình.

Tùng Dương có giọng hát rất đẹp, khoẻ mà ít ai có được, cậu ấy hoàn toàn có thể hát được Bolero nếu muốn và cũng phải tập luyện thêm một chút nữa. Tôi cũng thấy quý Tùng Dương, bởi Dương khá thẳng thắn. Một người nghệ sĩ thẳng thắn, không sợ đụng chạm thì hát bản năng lắm, bởi họ đặt cảm xúc lên đầu, mọi chuyện ồn ào ngoài kia, không để tâm đâu...".

Đạo diễn Vượng râu cho biết, Tùng Dương có giọng hát rất đẹp.

Trước câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin rằng, cách đây 4 tháng, Tùng Dương từng gây "bão" khi chê Bolero, giờ lại thử hát Bolero, vậy anh nghĩ gì? Đạo diễn Vượng râu cho biết: "Tùng Dương cũng... bốc đồng lắm, nghệ sĩ thường thế, đến bản thân Vượng râu cũng vậy. Thật ra, có thể đó là một câu nói vui, chỉ đúng ở hoàn cảnh khi ấy thôi. Tôi cho rằng, mọi người nên nhìn sự việc một cách thấu đáo. Như các cụ bảo: 'Nhìn vậy mà không phải vậy'...".

Mỗi dòng nhạc, mỗi nghệ sĩ đều có lượng khán giả riêng. Vì thế, cũng không nên vì một câu nói trái chiều mà "nhảy đồng" lên chê Tùng Dương, đó là quan điểm cá nhân, ai cũng phải có chính kiến của mình chứ. Tôi đề cao những nghệ sĩ thẳng thắn, góp ý xây dựng chứ không phải kiểu dìm hàng, nói xấu người khác".

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP