Du lịch

Đảo đầu lâu cô độc có sức hút lạ kỳ, chỉ 9 người từng đặt chân tới

Nếu đã từng đến Wilsons Promontory, điểm cực nam của lục địa Úc, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi một hòn đảo rỗng có hình dạng bí ẩn và nổi bật kỳ lạ giữa biển khơi.

Nằm ngoài khơi bờ biển Victoria, Úc, Đảo Skull Rock, hay còn gọi đảo Cleft là một trong những đảo đẹp nhất cũng như đón nhiều khách tham quan nhất ở công viên quốc gia Wilson Promontory, nhờ vào hình dạng độc đáo của nó.

Hang động rộng 130m, cao 60m, sâu 60m thu hút du khách đến khám phá (Ảnh: Melbourne Touring).

Nhìn từ xa, tưởng chừng như hòn đảo này chỉ là một tảng đá bình thường với hình dáng gồ ghề nhô lên từ mặt nước, nhưng khi càng đến gần phía Tây của đảo, bạn sẽ bất ngờ khi thấy hiện hữu vật thể khổng lồ như một hộp sọ người, với phần hốc mắt là một hang động lớn xuyên qua trung tâm, hai phần hõm bên dưới như hai lỗ mũi. Điều này phần nào lý giải cho sự ra đời của tên gọi đảo Đầu lâu.

Hình dáng kỳ lạ của hòn đảo như một đầu sọ lớn nổi lên giữa biển cả, tạo nên một bức tranh tự nhiên độc đáo (Ảnh: Viator)

Nguyên nhân của hình dáng độc đáo này có thể được giải thích là kết quả của sự bào mòn qua hàng triệu năm bởi gió, mưa và nước biển. Hòn đảo được hình thành từ đá granite, một loại đá cứng nhưng dễ bị bào mòn bởi các yếu tố tự nhiên. Qua thời gian, chính các tác động tự nhiên đã bào mòn phần đá mềm xung quanh, tạo nên hình dạng giống như hộp sọ người.

Chính hình dáng kỳ lạ của hòn đảo là điểm kích thích sự tò mò của du khách, tuy nhiên việc khám phá nơi này trở thành thách thức lớn vì địa hình hiểm trở từ những vách đá cao dựng thẳng đứng và xung quanh cũng không có chỗ để cập thuyền vào hoặc neo đậu nên rất khó để tiếp cận.

Hơn nữa, sóng và thủy triều bao quanh toàn bộ hòn đảo cũng là mối nguy hiểm lớn cho những ai có ý định di chuyển quá gần bởi nó có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đó cũng là lý do đến thời điểm này, theo các tài liệu ghi chép của địa phương cho thấy chỉ mới có 9 nhà thám hiểm thành công hang sâu trên đảo. Và họ được thả xuống từ những chiếc… trực thăng!

Những phiến đá cheo leo gây khó khăn cho những nhà thám hiểm muốn khám phá hang động (Ảnh: pinterest)

Tuy nhìn bề ngoài có vẻ cằn cỗi là thế, nhưng Skull Rock lại sở hữu một hệ sinh thái phong phú với đông đảo các loại động, thực vật.

Hang động rộng lớn bên trong hòn đảo là nơi trú ẩn của nhiều loài chim biển. Các vách đá xung quanh hòn đảo cũng là nơi sinh sống của các loài rong biển, ốc biển và các sinh vật biển khác. Ẩn sâu dưới làn nước biển trong xanh còn là các rạn san hô màu sắc rực rỡ và đàn cá đa dạng tạo nên một thế giới ngầm tuyệt vời.

Hang động được bao phủ bởi đất và thảm thực vật xanh mướt khắp bề mặt của nó (Ảnh: Nao Casanova)

Đến Đảo Cleft, ngắm nhìn một trong những hang động rộng lớn hiếm hoi mà gần như chưa có bàn chân con người chạm tới, bạn có thể hoàn toàn bỏ lại đất liền phía sau để khám phá những bí ẩn của thế giới tự nhiên.

Cách Melbourne khoảng 2,5 giờ lái xe, hành trình di chuyển dọc công viên quốc gia Wilsons Promontory đến hòn đảo kỳ bí này chắc chắn sẽ còn mở ra cho bạn những thước phim phiêu lưu đầy thú vị khác.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP