Kinh tế

Dạo bước ở phiên chợ "bạc tỷ", bất ngờ với bình rượu giá nửa tỷ đồng

Có một bình rượu 50 lít ngâm với loại sâm quý ở Việt Nam gây chú ý vì giá đắt đỏ ngang chiếc ô tô.

Trong đời sống văn hóa, rượu đã trở thành một phần không thể thiếu của con người từ lâu. Mặc dù có vô số thương hiệu và loại rượu trên khắp thế giới nhưng liệu bạn có biết đâu là chai rượu đắt nhất thế giới không? Ở Việt Nam cũng từng có chai rượu được ra giá 500 triệu đồng.

Cận cảnh bình rượu có giá nửa tỷ đồng. Ảnh: Báo Dân Việt.

Xuất hiện tại hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2023, nhiều người ngỡ ngàng với bình rượu sâm Ngọc Linh dường như có "1-0-2" tại hội chợ. Bình rượu sâm "khủng" có chiều cao hơn 1m, dung tích hơn 50 lít rượu, đặc biệt trong bình có gần 2kg sâm Ngọc Linh củ, chủ nhân bình rượu đưa ra giá nửa tỷ đồng.

Chia sẻ với Dân Việt, bà Bùi Thị Mận - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại My Minh (Quảng Nam) cho hay, bình rượu sâm Ngọc Linh này ngâm được hơn 5 năm, hiện chủ nhân bình rượu đã niêm yết giá 500 triệu đồng.

Bình rượu đắt đỏ có màu đặc sắc bắt mắt.

Bình rượu sâm Ngọc Linh "khủng" này đã làm nhiều người dân, khách tham quan mua sắm tại hội chợ rất bất ngờ và mỏi mắt chiêm ngưỡng.

Nói về bình rượu quý hiếm này một khách tham quan hội chợ cho biết, sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam được mệnh danh là cây thuốc quý, sâm rất tốt cho sức khỏe, mỗi kg sâm củ có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng, sâm quá quý hiếm nên để mua được sâm củ về ngâm rượu hay ngâm mật ong mà có số lượng như bình rượu sâm này thì quả thật là khó và phải có tiền.

Mãn nhãn bình rượu gần 2kg củ sâm Ngọc Linh, giá nửa tỷ thu hút sự chú ý của nhiều người. Ảnh: Báo Dân Việt.

Được biết, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai mạc hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2023. Hội chợ có 130 gian hàng của tỉnh Quảng Nam và của hội nông dân một số tỉnh, thành khu vực Miền trung - Tây nguyên tham gia, với hơn 550 sản phẩm các loại và đặc biệt có một số mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Sâm Ngọc Linh là loài sâm quý hiếm, thuộc top những loại sâm đắt nhất thế giới. Điều đáng nói loại sâm này mọc ở Việt Nam và chỉ duy nhất trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc địa phận 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum mới đủ điều kiện về thổ nhưỡng chất đất, có nhiều vi khoáng đặc biệt cho sâm phát triển.

Được trồng tại nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, có độ cao từ 1.800m so với mặt nước biển, củ sâm sinh trưởng bằng dinh dưỡng là lớp mùn dưới tán rừng già nguyên sinh, nên sâm hấp thu trọn vẹn tinh túy cũng như linh khí giao thoa của đất trời. Chính vì vậy, sâm Ngọc Linh mới có được hàm lượng dược tính saponin cao nhất.

Lợi ích sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là loại sâm vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, từng được thế giới công nhận là một trong năm loài sâm có dược tính thuộc vào dạng tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà giá bán của sâm Ngọc Linh luôn ở mức hàng chục đến hàng trăm triệu đồng/kg.

Sâm Ngọc Linh trong đông y nằm trong nhóm thuốc bổ khí. Công dụng chính của sâm Ngọc Linh là bổ dưỡng và an thần, tỉnh táo. Nếu những người hay buồn ngủ uống vào sẽ tỉnh táo, người bị ức chế uống vào sẽ dễ ngủ. Sâm này rất tốt cho người mệt mỏi, dễ ra mồ hôi.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong củ rễ và thân rễ của sâm Ngọc Linh có chứa đến 52% thành phần hợp chất Saponin. Hàm lượng Saponin này thường cao hơn rất nhiều so với những loại sâm khác trên thế giới. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B2, B12, vitamin E và 18 nguyên tố vi lượng ở trong sâm đều là những dưỡng chất rất tốt đối với sức khỏe của con người.

Đáng chú ý sâm ngọc linh là một trong 5 loại sâm tốt và đắt nhất thế giới. Loại sâm này còn được biết đến với những tên gọi khác như sâm khu 5, sâm Việt Nam, sâm trúc, của ngải rọm con…

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP