Thể thao

Danh tính trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup

Szymon Marciniak sẽ là trọng tài cầm còi ở trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina hôm 18/12 (giờ Hà Nội).

Ông Marciniak được chỉ định bắt chính ở chung kết World Cup 2022.

Ông Marciniak sinh năm 1981, được xem là một trong những trọng tài giỏi nhất Ba Lan. Ông cũng là trọng tài người Ba Lan đầu tiên bắt chính ở một trận chung kết World Cup trong lịch sử.

Ông Marciniak bắt đầu sự nghiệp cầm còi tại giải vô địch quốc gia Ba Lan từ năm 2009 và trở thành trọng tài FIFA vào năm 2013. Tại World Cup 2022, ông Marciniak làm nhiệm vụ ở 2 trận có cả Pháp (gặp Đan Mạch) và Argentina (gặp Australia) thi đấu. Ông rút ra 5 thẻ vàng và không trao bất kỳ thẻ đỏ hay tình huống 11 m nào sau 2 trận nói trên.

Pierluigi Collina, Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA, là người trực tiếp lựa chọn ông Marciniak bắt chính ở chung kết World Cup 2022. Các trợ lý đồng hương của ông Marciniak cũng làm nhiệm vụ ở trận này bao gồm Pawel Sokolnicki và Tomasz Listkiewicz. Ngoài ra, trọng tài VAR cũng là một người Ba Lan (ông Tomasz Kwiatkowski) Chỉ trọng tài thứ 4 là Ismail Elfath là người Mỹ.

Tại World Cup 2018, ông Marciniak cũng làm nhiệm vụ ở 2 trận, một trong số đó là ở trận Đức thắng 2-1 trước Thụy Điển. Vị vua áo đen người Ba Lan truất quyền thi đấu trung vệ Jerome Boateng ở phút 82.

Ở mùa 2022/23, ông Marciniak từng bắt các trận tại Champions League, tiêu biểu là trận hòa 3-3 giữa Barcelona và Inter Milan, đồng thời là trận thắng 2-1 của Atletico Madrid trước Porto.

Ở trận tranh hạng 3 World Cup 2022 giữa Croatia và Morocco hôm 17/12, FIFA chỉ định trọng tài người Qatar, Abdulrahman Al-Jassim bắt chính.

Tác giả: Duy Luân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP