Thể thao

Danh thủ Hồng Sơn: 'Không cầu thủ Việt Nam nào được 9 điểm trong chiến thắng trước Lào'

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn không chấm được cầu thủ Việt Nam nào đạt 9 điểm trong chiến thắng trước Lào.

Việt Nam có chiến thắng 3-0 dễ dàng trước đội tuyển Lào ngay trên sân đối phương trong trận ra quân AFF Cup 2018. Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo thì chưa thuyết phục.

“Ngay từ đầu trận đấu tôi đã nghĩ tới việc Lào sẽ chơi phòng ngự số đông trước cầu môn nên chúng ta phải đá biên để kéo giãn đội hình đối phương với sự cơ động của Văn Hậu và Trọng Hoàng ở hai cánh. Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng đến từ pha chuyền bóng vào bên cánh trái của Văn Hậu.

2-0 trong hiệp 1 là tỷ số đẹp để chúng ta có những thay đổi con người và cách chơi trong hiệp 2. Tuy nhiên, chúng ta vẫn bị chậm ở phần sân của Lào, tốc độ chuyền bóng cho nhau không nhanh, tính đột biến không cao và Lào luôn chờ sẵn chúng ta ở khu vực phòng ngự”, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho biết.

Theo quan điểm của cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam ở những giải châu lục như ASIAD hay U23 châu Á, các đối thủ của Việt Nam đều mạnh hơn, có nền tảng thể lực tốt hơn nên chúng ta phải chơi phòng ngự phản công. Do đó, những cầu thủ như Xuân Trường phát huy được hiệu quả với những đường tỉa bóng, nhưng đường chuyền dài vượt tuyến. Nhưng trước một đối thủ chơi phòng ngự số đông như Lào hôm nay thì đội tuyển Việt Nam chưa làm tốt.

"Chúng ta chưa làm cho quả bóng luân chuyển nhanh hơn, chưa có những pha dứt điểm tuyến 2 tốt. Ngoài ra cự ly ở vòng ngoài của chúng ta vẫn còn đông so với bên trong chỉ có Anh Đức và Công Phượng", danh thủ Hồng Sơn nhấn mạnh.

Không cầu thủ Việt Nam nào xứng đáng được 9 điểm từ danh thủ Hồng Sơn.

Khi được hỏi về việc chọn ra cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất trận này, cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup 1998 khẳng định, anh không chọn được ai.

“Việt Nam có được 3 điểm và 3 bàn thắng nhưng tôi đánh giá chưa một cầu thủ nào xứng đáng được 9 điểm. Nói chung các cầu thủ hoàn thành nhiệm vụ một cách khiêm tốn”, Nguyễn Hồng Sơn nói.

Riêng hàng tiền vệ, danh thủ Hồng Sơn cho rằng, khi Xuân Trường không phát huy được hết tài năng của mình thì Quang Hải phải đẩy cao lên hỗ trợ hàng tấn công. Việc rút Quang Hải về quá sâu khiến những pha bật nhả, sút bóng của cầu thủ này bị xa cầu thủ tấn công và cầu môn đối phương.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP