Cuộc sống

“Đánh ghen”- thắng mà thua

Mỗi vụ đánh ghen rùm beng đều gây xôn xao sư luận. Theo lẽ thường tình, đa số cư dân mạng đều lên tiếng bênh vực, đồng cảm và thương cho người bị phản bội…

Trong tình yêu, khi được đối phương nâng niu, chiều chuộng ta rất hãnh diện và hạnh phúc, nhưng khi tình yêu tan vỡ ta như rơi vào vực thẳm. Đặc biệt, khi biết nửa kia phản bội, mấy ai còn giữ được bình tĩnh, thậm chí, họ tìm đủ cách để khiến cho người thứ 3 bẽ bàng… Nhưng đây không phải là lựa chọn hay. Vậy cư xử thế nào để hạn chế tối đa sự tổn hại về tinh thần, ít thiệt hại kinh tế và tránh để lại những hậu quả tâm lý với con trẻ?

Người xưa có câu “Được vạ má sưng”, nhiều khi hả được cơn giận thì vướng vào lao lý. Đã có không ít vụ đánh ghen vì không kiềm chế được mà gây nên án mạng. Từ đó, nỗi đau chồng chất, tổn thương thêm tổn thương,… Liệu đánh ghen như vậy có đáng hay không?

Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội. Giá trị gia đình rất lớn, rất đáng được trân trọng. Thế nhưng, nếu đời sống hôn nhân không hạnh phúc, nếu đã cạn tình cạn nghĩa xin hãy nói với nhau một lời để giải thoát cho nhau. Đừng ăn ở hai lòng khi cả hai vẫn còn mang danh nghĩa vợ chồng. Đặc biệt, đừng khiến những đứa trẻ phải chứng kiến cảnh bố mẹ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Theo lẽ thường, chúng ta thường có tâm lý “động viên” những cặp vợ chồng sắp ly hôn rằng: “Thôi, vì con mà nhẫn nhịn, hãy thương con mà bao dung với nhau”, “Hãy nghĩ lại trước đây từng yêu nhau như nào mà bỏ qua”,… nhưng chúng ta không nên can thiệp quá sâu, không thể áp đặt suy nghĩ của mình lên cuộc hôn nhân người khác. Tuyệt đối không nên kích động kiểu: “Đánh ghen cho nó bẽ bàng”, “dằn mặt cho nó biết đâu là giá của kẻ đi phá hoại gia đình người ta”,…

Cứ nóng giận, để rồi ta được gì? Sau tất cả, người tổn thương chính là ta. Nỗi đau nhức nhối càng thêm đau đớn vạn lần. Thực tế cho thấy, hơn 90% cuộc hôn nhân sau các vụ đánh ghen đều đổ vỡ, không thể cứu vãn. Cả hai đều không còn cơ hội quay lại và an ổn bên nhau.

Có người từng nói: “Phụ nữ hiện đại đánh phấn đánh son, không cần đánh ghen”. Đúng vậy, là phụ nữ, hãy cứ xinh đẹp, bản lĩnh và không cần hơn thua với ai. Hãy cứ là chính mình, hãy cứ là những bông hoa ngát hương.

Tác giả: Trà Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP