Pháp luật

Đang trốn truy nã, gã thanh niên vẫn đi trộm cắp ở Hải Phòng

Ngày 20/7, thông tin từ Công an TP Hải Phòng, Công an huyện Cát Hải vừa truy bắt nhanh đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Đối tượng Nguyễn Minh Trường và các tang vật. Ảnh: Công an TP Hải Phòng

Trước đó, rạng sáng 6/7/2023, ông L.Đ.T, trú tại thị trấn Cát Bà tới Công an huyện Cát Hải trình báo việc bị mất cắp chiếc xe máy nhãn hiệu AirBlade, màu đen vàng, BKS: 15M1-097.66 trị giá gần 50 triệu đồng. Ông T cho biết, vào tối 3/7/2023, sau khi đi giải quyết một số công việc về có dựng xe trước cửa nhà rồi lên phòng ngủ tại tầng 2. Tới khoảng 5h45 ngày 6/7/2023, ông T xuống tầng dưới thì phát hiện bị mất chiếc xe.

Nhận được tin báo, Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện phối hợp với Công an thị trấn Cát Bà đã khẩn trương vào cuộc truy tìm thủ phạm vụ trộm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tập trung điều tra, xác minh qua các hình ảnh từ camera an ninh. Kết quả cho thấy, khoảng 2h sáng 6/7/2023, có một nam thanh niên cao khoảng 1m70, dáng to cao là nghi can trộm cắp chiếc xe máy của ông L.Đ.T sau đó di chuyển về hướng các xã Trân Châu, Hiền Hào.

Với đặc điểm nhận dạng như trên, xác định đối tượng tên là Long mới đến làm việc tại xưởng tôn tại Tổ dân phố 12, thị trấn Cát Bà. Tuy nhiên từ sáng ngày 6/7/2023, Long đã xin nghỉ làm, không có mặt tại địa bàn. Long tên thật là Nguyễn Minh Trường, SN 2001, trú tại xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Trước khi dạt đến Cát Bà, Trường là đối tượng bị truy nã về tội "Trộm cắp tài sản".

Đến 17h ngày 9/7/2023 Công an huyện Cát Hải đã bắt giữ Nguyễn Minh Trường tại một nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội. Qua đấu tranh ban đầu, Nguyễn Minh Trường khai nhận đã tiêu thụ chiếc Air Blade của ông Thắng tại một cửa hàng xe máy trên huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với giá 10.500.000 đồng.

Trước đó, vào tháng 6/2023, Trường cũng đã bán cho cửa hàng này 1 xe Wave màu đen với giá 7.300.000 đồng. Đáng nói, Nguyễn Minh Trường còn khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp xe máy khác ở một số tỉnh đến khi bị bắt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP