Thế giới

Đảng Pheu Thai: Bà Yingluck “đang an toàn” ở Dubai

Các nguồn tin từ đảng Pheu Thai của Thái Lan nói rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang “an toàn và khá ổn” ở Dubai sau khi xuất hiện những đồn đoán rằng bà đã chạy ra nước ngoài để tránh phiên tòa luận tội sáng 25/8.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được cho là đã chạy sang Dubai để tránh bị luận tội. (Ảnh: EPA)

Dailymail dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên thuộc đảng Pheu Thai ngày 25/8 cho biết, bà Yingluck hiện “an toàn và khá ổn” ở Dubai. Một nguồn tin khác cũng xác nhận với CNN rằng, bà Yingluck đang ở Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Một nguồn tin cũng trong đảng này cho biết, bà Yingluck đã rời Thái Lan từ vài ngày trước. “Bà ấy chắc chắn không còn ở đây nữa (Thái Lan), bà ấy đã rời đi từ ngày 23/8 và đến Singapore”, nguồn tin cho biết.

Trong khi đó một nguồn tin an ninh cho biết, bà Yingluck hôm 23/8 đã ra đảo Koh Chang ở ngoài khơi tỉnh Trat và từ đó đáp máy bay trực thăng đến Phnom Penh (Campuchia). Từ Campuchia, bà Yingluck lên một máy bay thuê chờ sẵn để đến Singapore trước khi bay sang Dubai.

Bà Yingluck được cho là đi cùng một quan chức cấp cao trong chính phủ Thái Lan, người đã giúp bà làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Phóng viên tập trung bên ngoài nhà riêng của bà Yingluck ở Bangkok sau khi bà vắng mặt tại phiên tòa luận tội sáng 25/8. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon hôm qua khẳng định không biết hiện bà Yingluck đang ở đâu, song đã chỉ thị siết chặt kiểm soát biên giới và tăng cường truy lùng nữ cựu thủ tướng này.

Ông Wongsuwan cho biết chỉ nghe các thông tin đồn đoán bà Yingluck chạy sang Campuchia, qua Singapore đến Dubai trên truyền thông, song đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào vè bà Yingluck.

Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul cho biết, cảnh sát nước này đã liên hệ với phía Campuchia và Singapore để xác minh thông tin, song chưa có phản hồi.

“Chúng tôi đã liên hệ với họ (Campuchia và Singapore), nhưng chưa có xác nhận nào”, ông Srivara nói.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP