Xã hội

Đăng kiểm viên ở Hải Phòng 'bỏ túi' hơn 600 triệu đồng

Trong quá trình tiến hành làm thủ tục đăng kiểm cho 4 sà lan của doanh nghiệp, Vũ Thái Phòng - đăng kiểm viên - đã nhận 623 triệu đồng để bỏ qua một số quy trình.

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thái Phòng, đăng kiểm viên làm việc tại Chi cục Đăng kiểm số 10 (Cục Đăng kiểm Việt Nam) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, Vũ Thái Phòng là đăng kiểm viên thuộc Chi cục Đăng kiểm số 10 (trụ sở số 16 Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là người được giao kiểm tra, giám sát để đăng kiểm phương tiện thủy cho công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh (trụ sở tại tỉnh Điện Biên).

Trong quá trình tiến hành làm thủ tục đăng kiểm cho 4 sà lan của công ty Phương Anh, Vũ Thái Phòng đã nhận 623 triệu đồng để bỏ qua quy định về xuất xứ, nguồn gốc vật liệu, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận vật liệu đóng mới cho các phương tiện thủy nêu trên.

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP