Tin địa phương

Dang dở dự án công viên 25 tỉ đồng

Dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang ở trung tâm huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn cảnh quan cho khu vực và trở thành điểm vui chơi, giải trí cho người dân. Tuy nhiên, sau gần 1 năm thi công, công trình bất ngờ "trùm mền", gây mất mỹ quan đô thị.

Dự án này do UBND huyện Lệ Thủy làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 25 tỉ đồng, đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Tiến Đạt. Trong đó, gói thầu chính về xây lắp trị giá 17,2 tỉ đồng gồm các phần: san nền, sân chơi, đường dạo, cây xanh, thoát nước mặt, cấp nước, điện chiếu sáng…

Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2020 đến 2022. Theo quy hoạch, dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo ra điểm nhấn cảnh quan cho khu vực thị trấn Kiến Giang và là nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân; góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Tuy vậy, sau khi triển khai một số hạng mục, đơn vị thi công "mất tích" gần 1 năm nay, để lại công trình ngổn ngang, dang dở. Tại khu vực thực hiện dự án, nhiều đống đất cao ngút vốn được nhà thầu chở từ nơi khác đến để lấp hồ, giờ cỏ mọc um tùm; xung quanh là những vũng nước ứ đọng đen ngòm, hôi thối. Do đã lâu không triển khai thi công nên khu vực này đã trở thành nơi tập kết rác.

Công trình hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang ngổn ngang bùn đất, ô nhiễm

Giải thích việc này, ông Lê Văn Tân, Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy - đơn vị được giao quản lý dự án trên, cho biết khi thi công gói thầu xây lắp, các bên liên quan phát hiện phần thiết kế hạng mục thoát nước không phù hợp thực tế hiện trường và quy hoạch hệ thống hạ tầng thị trấn Kiến Giang, vướng giải phóng mặt bằng... Do đó, các đơn vị liên quan đã tạm dừng thi công để điều chỉnh.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi và điều chỉnh thời gian thực hiện gói thầu xây lắp của dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang. Theo đó, điều chỉnh vị trí, hướng cống thoát nước mưa và cửa xả cuối tuyến để phù hợp với quy hoạch thoát nước của thị trấn đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương từ trước.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, thừa nhận dự án bị "trùm mền" gần 1 năm qua là do trong quá trình thi công, các bên liên quan nhận thấy một số hạng mục chưa phù hợp, huyện đã gửi văn bản kiến nghị điều chỉnh. UBND huyện Lệ Thủy đang chờ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình thẩm định thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh và tổng dự toán công trình sau khi điều chỉnh để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP