Pháp luật

Đang cấp cứu bệnh nhân, bác sỹ bị đấm liên tiếp vào mặt

Đang đi lấy thuốc giảm đau để tiêm cho bệnh nhân, bất ngờ bác sĩ Nghĩa bị một người xông vào đấm liên tiếp vào mặt. Bị hành hung, nhưng bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân rồi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị.

Vụ việc trên xảy ra vào tối ngày 25/12 tại Trạm Y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Bác sĩ bị hành hung là Đỗ Chính Nghĩa, đang công tác tại Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình.

Theo đó, vào 20h50’, ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận cuộc gọi điện thoại từ Trạm Y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, thông báo có một ca tai nạn giao thông gần Trạm Y tế xã Đông Tân, xin một xe cấp cứu 115 vận chuyển.

Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đang được chăm sóc sau khi bị hành hung

Phía Trung tâm cấp cứu 115 đã điều kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng đến Trạm Y tế xã Đông Tân. Đến 21h10’, xe cấp cứu có mặt, phía bác sĩ Nghĩa đã khám và chẩn đoán bệnh nhân bị gãy hở xương cẳng chân.

Phía người nhà của bệnh nhân yêu cầu kíp cấp cứu phải chuyển bệnh nhân đi ngay, tuy nhiên kíp cấp cứu đã giải thích bệnh nhân cần phải được làm trình tự cấp cứu rồi mới vận chuyển được.

Sau đấy, bác sĩ Nghĩa mở cửa xe cấp cứu lấy thuốc để tiêm cho bệnh nhân thì bất ngờ bị một người xông vào đấm liên tiếp vào vùng mặt. Bị hành hung, bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân rồi vận chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bác sĩ Nghĩa mới báo cáo lại sự việc và tiến hành vệ sinh, băng bó vết thương. Xác định bác sĩ Nghĩa có thể bị gãy mũi và ảnh hưởng nặng đến mắt, các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 đã đưa bác sĩ Nghĩa sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện điều trị.

Phía Trung tâm Cấp cứu 115 cũng đã báo sự việc trên lên Công an huyện Đông Hưng. Được biết, người hành hung bác sĩ Nghĩa lúc trên xe bệnh nhân xác nhận là người nhà.

Vụ việc đang được Công an huyện Đông Hưng tiến hành điều tra làm rõ.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP