Xã hội

Dân tập trung phản đối dự án du lịch bít lối xuống biển

Sáng 21/3, nhiều người dân ở khu vực Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vẫn tập trung để phản đối dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô dựng hàng rào chắn bít lối xuống biển.

Trước đó, từ trưa 20/3, hàng chục người dân tập trung bên ngoài dự án Khu vực sinh thái Nam Ô để phản đối chủ đầu tư lập hàng rào chắn bít lối ra biển. Một số người dân không giữ được bình tĩnh đã tháo gỡ biển báo cấm và đập phá hàng rào chắn, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ và sự có mặt của công an.

“Bao nhiêu năm nay người dân chúng tôi sống bằng nghề biển, xuống biển bằng đường này mà giờ họ rào chúng tôi biết đi đường nào”, bà Nguyễn Chín bức xúc cho biết.

Sáng 21/3, người dân vẫn tập trung bên ngoài Khu du lịch sinh thái Nam Ô để phản đối mặc dù rào chắn đã được dỡ bỏ.

Sáng 21/3, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô hình thành có chừa cho bà con nhân dân 5 con đường xuống biển, trong đó có một lối đi này.

Theo bà Lệ, trong thời gian qua có một số du khách thập phương nghe thông tin ở đây có ghềnh đá đẹp nên đến chụp ảnh. 10 ngày qua, số lượng du khách tập trung đến đây rất đông, hàng ngày có hàng trăm người. Tuy nhiên, khu vực này một bên là ghềnh, một bên là núi nên rất nguy hiểm.

Sau khi người dân phản đối, rào chắn lối xuống biển đã được tháo dỡ

Vì thế, Công ty Trung Thủy – chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đang tiến hành thi công tại khu vực này - đã dựng rào chắn lại để ngăn du khách tập trung tại đây.

“Hôm qua, Công ty Trung Thủy với sự hỗ trợ của địa phương đã tiến hành rào lối xuống ghềnh đá. Khi người dân ra phản đối thì tạm thời chưa rào lại lối đi này. Trong tuần này, địa phương sẽ tổ chức họp để tuyên truyền cho người dân nắm rõ chủ trương”, bà Lệ nói.

Bà Lệ cũng cho hay, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã được phê duyệt năm 2011 và đến năm 2017 thì Hội đồng giải phóng mặt bằng vận động người dân bàn giao cho chủ đầu tư thi công. Công ty Trung Thủy cũng đã có kế hoạch chừa đường riêng cho người dân xuống biển khi dự án hoàn thành.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP