Tin địa phương

Dàn sao xứ Nghệ sắp "đổ bộ" Quảng Bình đá bóng gây quỹ từ thiện

Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao giữa SLNA với đội bóng đá thanh niên TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, đang được gấp rút hoàn thành. Hàng nghìn khán giả đang háo hức chờ đón trận bóng đá giao hữu đỉnh cao này.

Theo đó, trận đấu do ông Nguyễn Đức Thắng, HLV đội bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) và nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên Ban biên tập báo Đời Sống và Pháp Luật phối hợp với UBND TX.Ba Đồn cùng công ty truyền thông Phú Mạnh tổ chức. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 24/11, tại SVĐ TX.Ba Đồn.

Ông Mai Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND TX.Ba Đồn cho biết, đây là hoạt động văn hóa thể thao có ý nghĩa thiết thực nhằm hướng đến kỷ niệm 5 năm thành lập TX.Ba Đồn, 74 năm thành lập Ngày Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018)…

Hiện, các khâu tổ chức đang được BTC bàn bạc và chuẩn bị kỹ lưỡng để trận giao đấu diễn ra tốt đẹp.

Trong sự kiện lần trước, toàn bộ số tiền quyên góp từ trận đấu được BTC trao cho bệnh nhân và học sinh nghèo trên địa bàn.

Được biết, hoạt động này không chỉ khơi dậy phong trào bóng đá địa phương ngày một phát triển; cổ vũ động viên quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại... mà còn là hoạt động xã hội, văn hóa thể thao hết sức ý nghĩa khi toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dành để ủng hộ bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại địa phương.

Ông Phạm Phú Thép, Giám đốc công ty truyền thông Phú Mạnh, đồng thời là một trong những người sáng lập quỹ bệnh nhân chạy thận nhân tạo chia sẻ: “Đời sống của những người chạy thận là hết sức khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng; vì vậy, tôi hy vọng thông qua sự kiện thể thao lần này, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước sẽ chung tay ủng hộ chia sẻ khó khăn với họ”.

Sân vận động TX.Ba Đồn chật cứng người đến cổ vũ trận bóng đá giao hữu giữa đội tuyển SLNA và thanh niên TX.Ba Đồn cách đây 3 năm.

Cách đây 3 năm, cũng tại sân vận động TX.Ba Đồn đã diễn ra trận đấu giao hữu lịch sử giữa đội SLNA và đội bóng đá thanh niên TX.Ba Đồn. Trận đấu đã thu hút khoảng 10.000 khán giả về theo dõi cũng như góp quỹ từ thiện ủng hộ người nghèo, người tàn tật. Toàn bộ số tiền quyên góp được BTC công khai minh bạch và trao đúng địa chỉ. Tính đến thời điểm hiện tại, đây cũng là sự kiện thể thao lớn nhất tại địa phương này.

Ông Nguyễn Anh Tâm, trú TX.Ba Đồn vui mừng cho biết: “Kể từ khi nhận được tin đội SLNA sẽ về TX.Ba Đồn thi đấu giao hữu gây quỹ từ thiện, người dân chúng tôi rất háo hức, mong chờ sự kiện. Chắc chắn ngày đó, sân vận động Ba Đồn sẽ lại chật kín người tới theo dõi và cổ vũ các đội giao đấu”.

Với sự góp mặt của các tuyển thủ đã và đang khoác áo đội tuyển Quốc gia như Phạm Xuân Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Tuấn Tài… cùng các cựu danh thủ của SLNA như Văn Quyến, Huy Hoàng…, trận đấu hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng đẹp mắt, một bữa “đại tiệc” thể thao ấn tượng đối với người dân TX.Ba Đồn nói riêng, Quảng Bình nói chung.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP