Thể thao

Dàn sao U23 Việt Nam đọ tài ở đại chiến Hà Nội - HA Gia Lai

Có 3 trận đấu bù thuộc các vòng 1 và 3 V-League diễn ra trong ngày 5/4, đáng chú ý nhất là trận đấu giữa CLB Hà Nội và HA Gia Lai trên sân Hàng Đẫy, nơi dàn sao U23 Việt Nam đối đầu nhau trong màu áo của 2 đội.

CLB Hà Nội và HA Gia Lai là 2 đội bóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam, xung quanh kỳ tích giành HCB U23 châu Á 2018.

Bên phía đội bóng thủ đô là các trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung, hậu vệ biên Đoàn Văn Hậu, tiền vệ trung tâm Đức Huy, Thái Quý và tiền vệ tấn công Quang Hải. Còn bên phía HA Gia Lai có Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang.

Xuân Trường và các đồng đội sẽ đụng độ các tuyển thủ U23 Việt Nam đang khoác áo CLB Hà Nội (ảnh: T.T)

Dù vậy, dàn cầu thủ của đội bóng thủ đô được đánh giá là tinh nhuệ hơn dàn cầu thủ của HA Gia Lai. Trong khi Công Phượng và Văn Toàn khi tỏ khi mờ, thì những Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy khá ổn định, cộng thêm Quang Hải là dạng cầu thủ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Cả Quang Hải của CLB Hà Nội lẫn Công Phượng bên phía HA Gia Lai đều được cho ngồi dự bị để dưỡng sức ở vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018 diễn ra cuối tuần trước, nên hoàn toàn có thể đạt trạng thái thể lực tốt nhất trong trận này.

Khác biệt rất lớn khác giữa CLB Hà Nội và HA Gia Lai nằm ở chỗ, CLB Hà Nội ngoài các cầu thủ U23 xuất sắc còn có những ngôi sao ngoài 23 tuổi, gồm Thành Lương, Văn Quyết, trong khi HA Gia Lai chưa có cầu thủ dạng này.

FLC Thanh Hoá có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Khánh Hoà (ảnh: Gia Hưng)

Đấy chính là lý do mà khả năng chiến thắng của CLB Hà Nội cao hơn hẳn HA Gia Lai. Và nói cho cùng, đội bóng thủ đô vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch V-League 2018.

Hai cặp đấu khác diễn ra trong ngày 5/4 cũng hết sức đáng chú ý. Ở sân Nha Trang, Khánh Hoà tiếp ứng cử viên số 1 cho ngôi vương là FLC Thanh Hoá.

Đội bóng xứ Thanh nếu muốn đi đến cùng ở giải năm nay thì cần phải vượt qua sự thất thường của chính mình. FLC Thanh Hoá vẫn mạnh hơn so với Khánh Hoà, nhưng đội bóng của HLV Mihail vẫn phải đề phòng những pha phản đòn sắc như dao của đội bóng phố biển.

CLB TPHCM sẽ tiếp SL Nghệ An trên sân Thống Nhất (ảnh: Trọng Vũ)

Trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh sẽ đụng độ đội bóng quê hương SL Nghệ An của chính cựu tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam.

Dưới thời HLV Miura, CLB TPHCM đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với mùa trước, chặt chẽ hơn trong phòng ngự và bài bản hơn trong tấn công.

So về thực lực lẫn phong độ vào thời điểm hiện tại, đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh và HLV Miura đều được đánh giá cao hơn SL Nghệ An, nên nếu đội bóng thành phố không thể chiến thắng, họ chỉ nên tự trách mình.

Lịch thi đấu ngày 5/4

Đấu bù vòng 1,

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – FLC Thanh Hoá

19h, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – SL Nghệ An

Đấu bù vòng 3,

19h, sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – HA Gia Lai

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP