Cuộc sống

Đàn ông im lặng là cạn tình, đàn bà im lặng là cạn nghĩa

Đàn ông hết yêu chọn cách im lặng để rời xa đàn bà, khi ấy là đàn ông cạn tình. Đàn bà im lặng vì tổn thương, im lặng vì đau đớn, trách sao được khi lúc ấy tình vẫn còn nhưng nghĩa đã cạn từ lâu.

Đàn bà còn yêu, đàn bà sẽ còn nói nhiều

Chỉ có yêu thương người đàn ông của mình, đàn bà mới hay nói nhiều, hay cằn nhằn, giận dỗi vì những điều vô cớ. Ấy thế mà đàn ông không chịu hiểu, cứ nói đàn bà phiền phức, vô duyên, đàn bà nói mãi mà không khá lên được. Nhưng đàn ông ạ, đàn bà còn yêu, đàn bà sẽ còn nói nhiều, một khi đã im lặng thì đàn ông đã chẳng là gì của họ.

Ngày mới yêu nhau, các anh thường khen đàn bà hoạt ngôn là đàn bà đáng yêu. Anh trò chuyện cả ngày cả đêm với cô gái ấy mà không biết chán. Thế nhưng mà yêu được vài tháng hay vài năm, anh lại lấy cái cớ nói nhiều và thích gây sự kia ra để làm tiền đề chấm dứt mọi thứ tình cảm.

Chẳng phải lúc mới yêu, anh ngon ngọt nói rằng sẽ không bao giờ rời bỏ người phụ nữ của đời mình cho đến khi cô ấy muốn ra đi. Ấy thế mà ngay tại thời điểm này, anh chán, anh im lặng và nói muốn chia tay. Cả những lời thề thốt hứa hẹn khi xưa anh đều quên đi sạch, bỏ đàn bà ở lại với những vết thương lòng.

Ảnh minh họa.

Đàn ông cho rằng sự im lặng của mình sẽ giúp đàn bà tự hiểu, tình cảm đôi lứa đã không còn. Im lặng đồng nghĩa với việc nói khéo với đàn bà: “Em nói chia tay trước đi, anh không muốn làm trái lời đã hứa.” Và đàn bà cuối cùng cũng nói chia tay thật, đàn ông lúc đó đơn giản là chỉ cần gật đầu.

Đàn ông im lặng là hết tình, đàn bà im lặng là cạn nghĩa

Cuộc đời đơn giản là một chuỗi những buồn cười. Đàn ông im lặng khi hết yêu, đàn bà lại im lặng vì tổn thương, dù còn yêu nhưng không muốn giữ lại tình nghĩa. Sự trái ngược ấy luôn khiến đàn bà tổn thương còn đối với đàn ông, đó lại là một sự giải thoát.

Đàn ông im lặng đơn thuần là không muốn yêu, đàn bà im lặng lại ôm trong mình rất nhiều điều đáng sợ. Hôm nay hết tình có thể là bạn, ngày mai hết nghĩa chỉ có thể là hận thù. Đàn bà không đủ lòng bao dung cho những điều vô nghĩa. Vì đàn bà đã phải chịu đựng nhiều sự tổn thương hơn thế thì chẳng có lý do gì khiến đàn ông có thể đòi hỏi ở đàn bà một sự thứ tha và dịu dàng sau những đau đớn ấy. Hết duyên phận rồi, thì cạn nghĩa vậy thôi. Chắc thể trách đàn bà vô tình hay nhẫn tâm, vì đó chính xác là những thứ mà đàn ông phải chịu, khi đã làm tổn thương cô gái của cuộc đời mình.

Ảnh minh họa.

Nếu đã yêu, đừng khiến đàn bà phải im lặng

Khiến đàn bà im lặng thì tốt nhất đừng yêu, vì im lặng không là điều to tát, nhưng đàn ông khi ấy đã đánh mất đàn bà rồi. Đối với phụ nữ mà nói, sự im lặng không đơn thuần là bình thản không phiền hà, mà chính là đã tổn thương đến mức không muốn nói thêm bất cứ chuyện gì. Cũng chính là lúc đàn bà không muốn nói ra sự tổn thương mình chịu, không muốn quan tâm, nhắc nhở đàn ông nữa mà muốn xa rời.

Đàn ông ạ, hoặc là yêu phụ nữ và đừng bao giờ khiến người phụ nữ phải dùng sự im lặng để bảo vệ bản thân và rời bỏ mình. Đàn ông khi đã yêu, đừng khiến đàn bà phải lặng im trong những câu chuyện và nhắc nhở đàn ông phải cố gắng thay đổi mình. Giời hạn của đàn bà chính là nằm ở chỗ, ồn ã hay lặng im, quan tâm hay bỏ buông cho khỏi bận lòng.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP