Tin địa phương

Dân ngăn hoạt động khai thác cát vì lo ô nhiễm môi trường

Nhiều người dân thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) tập trung để phản đối một doanh nghiệp khai thác cát vì lo sợ việc ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nguồn nước ngầm.

Trong 2 ngày 7 và 8/1, hàng chục người dân thôn Đông Bắc xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tập trung lại để phản đối một doanh nghiệp khai thác cát hoạt động tại địa phương. Nguyên nhân được nhiều người dân lý giải là lo sợ hoạt động khai thác cát gần khu dân cư sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm.

Ông Nguyễn Xuân H. ngụ xóm 2, thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch cho biết: "Người dân được biết doanh nghiệp sẽ khai thác cát vào sáng 7/1 nên tập trung phản đối. Trước đây nhiều đơn vị khai thác cát tại đây gây ô nhiễm, ảnh hướng tới cuộc sống của chúng tôi, nên khi nghe thông tin họ khai thác lại thì rất bức xúc".

Hàng chục người dân ra đường ngăn hoạt động khai thác cát do lo sợ ô nhiễm

Ông Nguyễn Văn T. bức xúc chia sẻ: "Người dân chúng tôi lo việc khai thác cát sẽ gây sạt lở, ô nhiễm ảnh hưởng tới người dân trong thôn. Trước đây có lúc chúng tôi phản đối thì bị nhiều người vây đánh".

Tìm hiểu của PV được biết, mới đây vào ngày 23/8/2020, người dân tại thông Đông Bắc cũng ra đường phản đối doanh nghiệp khai thác cát tại địa phương sau đó xảy ra xô xát. Vụ việc khiến 2 phụ nữ và một cụ già bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Đại Trạch và Đồn Biên phòng Lý Hòa đã có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình, nắm bắt thông tin, lập biên bản sự việc và triệu tập những người liên quan đến làm việc.

Theo ông Phan Văn Ngọ, Chủ tịch UBND xã Đại Trạch, chính quyền xã đã nắm được sự việc người dân ngăn cản hoạt động khai thác. Cũng theo ông Ngọ, mỏ cát tại thôn Đông Bắc hiện tại do Công ty TNHH Phạm Hoàng An, có địa chỉ đóng tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch khai thác và quản lý. Việc mỏ cát hoạt động tại địa phương sẽ giúp giảm giá vật liệu trên địa bàn, tuy nhiên nhiều năm trước hoạt động khai thác cát này gây ô nhiễm khiến người dân phản đối"

"Để ổn định tình hình, an ninh trật tự, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức nhiều buổi đối thoại với người dân, song vẫn chưa giải quyết được tình trạng trên", ông Ngọ thông tin thêm.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP